Tranh cãi về danh sách 30 sao Hoa ngữ dùng ma túy

26/04/2011 16:30 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn của Cục công an Bắc Kinh (Trung Quốc) Tự Hướng Đông cho biết, hai minh tinh gạo cội Tôn Hưng (Đài Loan) và Mạc Thiếu Thông (Hồng Kông) vừa bị bắt do sử dụng ma túy, theo Quảng Châu nhật báo ngày 26.4. Ngoài ra, có những thông tin trái chiều về danh sách 30 sao Hoa ngữ dính líu đến ma túy.

>> Màn ảnh Hoa ngữ chấn động vì ma túy

Sau sự kiện trên, cộng đồng mạng lan truyền rộng rãi thông tin nói Tôn Hưng (Coco Sun) đã cung cấp danh sách 30 người dùng ma túy cho cơ quan công an. Tuy nhiên, theo Global Times, người phát ngôn của Cục công an Bắc Kinh Tự Hướng Đông đã bác bỏ thông tin này và khẳng định: "Đó chỉ là tin bịa đặt!".

 
Tôn Hưng (Coco Sun) đã khai nhận dùng ma túy suốt 5 năm qua - Ảnh chụp lại từ video clip trên mạng sina.com.cn

Ngược lại, khi phóng viên của tờ Quảng Châu nhật báo liên hệ với ông Tự Hướng Đông thì được ông này nhấn mạnh: "Tôi chưa từng phủ nhận về thông tin danh sách các ngôi sao dùng ma túy. Tôi chỉ nói là chúng tôi chưa nắm vững được tình tiết liên quan và tôi cũng chưa từng nói thông tin đó là bịa đặt".

Theo thông tin lan truyền trên mạng internet, trong danh sách các minh tinh bị nghi dùng ma túy còn có cả cô ca sĩ kiêm người mẫu, diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Vương Phi (Faye Wong). Vương Phi đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin này.

Đáng chú ý là cả "anh hai" Thành Long và Triệu Bổn Sơn cũng bị cư dân mạng liệt vào danh sách những ngôi sao chơi ma túy. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ đã lên tiếng phản pháo với thông tin này và hết lời bênh vực Thành Long cũng như Triệu Bổn Sơn.

Triệu Bổn Sơn nói với tờ Quảng Châu nhật báo: "Thật sự tôi rất bất ngờ, Tôn Hưng là người bạn tốt của tôi".

Trước đó, Mạc Thiếu Thông (Max Mok), diễn viên kung fu nổi tiếng của Hồng Kông, đã bị bắt quả tang sử dụng ma túy hôm 15.4 tại nhà riêng ở quận Triều Dương, Bắc Kinh. Còn Tôn Hưng bị bắt hôm 22.4 cùng bạn gái tại một nhà hàng ở quận Đông Thành, Bắc Kinh.

Trước mắt, cả hai sẽ vẫn bị tạm giam tại quận Triều Dương, Bắc Kinh để phục vụ điều tra.

 
Mạc Thiếu Thông - Ảnh: sina.com.cn

Do Tôn Hưng khai nhận đã chơi ma túy 5 năm qua và cảnh sát đã thu giữ không ít ma túy tại nhà của Tôn Hưng, nên cư dân mạng đồn đoán rằng ngôi sao gạo cội này sẽ bị xử tử hình. Tuy nhiên, một luật sư ở Bắc Kinh khẳng định, nếu Tôn Hưng chỉ hút ma túy chứ không tàng trữ ma túy, dù thời gian sử dụng có dài đi nữa, thì sẽ không bị xử tử hình. Và trừ phi Tôn Hưng có tàng trữ một lượng ma túy cực lớn, chứ nếu số lượng nhỏ thì cũng không bị xử tội chết.

Diễn viên Mạc Thiếu Thông thành danh qua vai đệ tử Lương Khoan trong loạt phim Hoàng Phi Hồng. Trong khi đó, Tôn Hưng từng tham gia trong các phim nổi bật như Tiếu ngạo giang hồ năm 1999 hay Ỷ thiên đồ long ký năm 1993.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.