Việt kiều Úc cướp taxi lãnh án 7 năm tù

27/04/2011 16:00 GMT+7

(TNO) Ngày 27.4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, phạt Trần Văn Vương (24 tuổi, Việt kiều Úc) mức án 7 năm tù tội “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, Vương sinh ra tại Hậu Giang, lên 4 tuổi thì theo cha mẹ định cư tại Úc. 19 tuổi, Vương bị chính quyền nước sở tại phạt 6 năm tù vì liên quan đến ma túy và cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, Vương lại tiếp tục lao vào con đường nghiện ngập.

Giữa tháng 4.2010, Vương được cha mẹ đưa về Việt Nam để thăm thân nhân và cai nghiện. Sáng 4.5.2010, cha mẹ Vương quyết định nhờ người nhà đưa cậu “quý tử” từ Cần Thơ đi Bình Thuận để cai nghiện ma túy.

Khi xe chạy đến ngã ba Vũng Tàu, Vương nổi cơn “quậy” đòi quay xe lại TP.HCM. Đến TP.HCM, thấy cha đang làm thủ tục thuê khách sạn, Vương lao đến giật tiền trên tay ông rồi leo lên một chiếc taxi chạy mất.

Sau đó, Vương yêu cầu người tài xế chạy lòng vòng nhiều tuyến đường để tìm nơi mua heroin sử dụng. Kiểm tra số tiền vừa giật chỉ được hơn 100.000 đồng, Vương biết không đủ tiền trả taxi và mua heroin nên gạ người tài xế mua chiếc đồng hồ của mình với giá 10 triệu đồng nhưng bị từ chối.

Vương hạ giá chỉ còn 2 triệu nhưng anh lái xe vẫn không chịu mua. Không còn cách nào, Vương nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc taxi.

Khi dừng đèn đỏ tại ngã tư Hoàng Văn Thụ - Đỗ Tấn Phong (quận Phú Nhuận), Vương mở nút dây an toàn của người tài xế, đẩy anh này văng ra khỏi xe rồi cướp xe.

Chạy đến một ngã tư khác, chàng Việt kiều đụng phải một xe máy cùng chiều nên đành dừng lại. Cùng lúc, tài xế taxi và người dân đi đường đuổi kịp đã bắt giữ Vương giao cho công an.

Tại tòa hôm nay, Vương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng cho rằng mình không có ý định cướp taxi để chiếm đoạt mà chỉ dùng làm phương tiện đi mua ma túy nhằm thỏa mãn cơn nghiện.

Tuy nhiên lời khai này đã không được tòa chấp nhận. Xét mức án trên là phù hợp với hành vi của Vương nên Hội đồng xét xử đã bác đơn kháng cáo xin giảm hình phạt.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.