Tổng thống Obama công bố giấy khai sinh

28/04/2011 11:14 GMT+7

(TNO) Trước những tin đồn cho rằng Tổng thống Barack Obama không chào đời tại Mỹ, Nhà Trắng hôm 27.4 đã công bố bản sao giấy khai sinh của người quyền lực nhất nước này.

BBC cho hay, theo những gì in trên tờ bản sao giấy khai sinh thì Tổng thống Obama được gọi là Barack Hussein Obama II, sinh ngày 4.8.1961 tại Bệnh viện Phụ sản Kapiolani ở Honolulu (Mỹ), có cha là Barack Hussein Obama, sinh viên 25 tuổi và mẹ là Stanley Ann Dunham, 18 tuổi, cùng chữ ký của một bác sĩ tham gia ca sinh nở này.

 
Tổng thống Obama cười khi công bố bản sao giấy khai sinh tại Nhà Trắng - Ảnh: AFP

Cũng theo nguồn tin trên, giấy khai sinh của Tổng thống Obama được lưu giữ tại Cơ quan y tế Hawaii kể từ khi ông chào đời vào tháng 8.1961.

Được biết, trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2008, ông Obama cũng đã từng công bố một bản in thông tin từ giấy khai sinh chứng minh mình sinh ra tại Hawaii và đã được các quan chức y tế Hawaii xác nhận đó là thông tin thật.

Tuy nhiên, nhiều nhà lý luận vẫn khẳng định rằng, chủ nhân Nhà Trắng thật sự chào đời tại quê cha là Kenya, do đó, ông Obama không đủ tiêu chuẩn để trở thành Tổng thống Mỹ theo Hiến pháp nước này.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.