Các nước nâng cao cảnh giác với al-Qaeda

03/05/2011 00:32 GMT+7

Ngay sau cái chết của Osama bin Laden được công bố, Mỹ và các nước đồng minh lập tức cảnh báo al-Qaeda sẽ trả thù, theo CNN. Giới chức Mỹ ra lệnh tăng cường an ninh trong thời gian tới, đặc biệt là tại New York. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đặt các cơ quan ngoại giao của nước này trên thế giới trong tình trạng cảnh giác cao độ và cảnh báo những người Mỹ đang ở các quốc gia khác. Ngoại trưởng Anh William Hague cũng ra lệnh các đại sứ quán nước này xem xét vấn đề an ninh.

Trước đó, truyền thông phương Tây dẫn hồ sơ từ WikiLeaks cho hay Khalid Sheikh Mohammed, bị cáo buộc chủ mưu vụ khủng bố 11.9, khai tại nhà tù Guantanamo rằng al-Qaeda sẽ cho nổ bom hạt nhân gài tại châu u nếu Osama bin Laden bị bắt hay bị giết. Tuy nhiên, đến hôm qua vẫn chưa có thông tin hay xác nhận chính thức nào về vụ này. Hiện chính quyền các nước đang rất lo ngại cho số phận các con tin phương Tây đang nằm trong tay al-Qaeda và Taliban.

Trong khi đó, Singapore cảnh báo cái chết của bin Laden không đồng nghĩa với việc thế giới đã an toàn. Giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Omar Bakri tại Libya tuyên bố với AFP rằng thế giới Ả Rập mất đi một lãnh đạo (tức bin Laden - NV) và châu u sẽ đối mặt các cuộc tấn công trả thù.

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.