Đề nghị truy tố "trùm" buôn lậu phụ tùng xe đạp

03/05/2011 18:58 GMT+7

(TNO) Ngày 3.5, nguồn tin từ Viện KSND TP.HCM cho biết viện vừa tiếp nhận hồ sơ của cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can có hành vi buôn lậu phụ tùng xe đạp từ Trung Quốc.

Đó là Nguyễn Văn Lành (54 tuổi, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Chí Hiền (42 tuổi, ngụ tại TP.HCM), cả hai đã bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Theo hồ sơ của cơ quan cảnh sát điều tra, ông Lành lập một hộp thư điện tử để giao dịch với khách hàng dưới danh nghĩa của Công ty cổ phần nông sản miền Nam và Công ty Zhejiang Trung Viet Machinary - Equipment.

Trong hợp đồng được làm khống, ông Lành “bịa” ra một đối tác “ma” và sử dụng con dấu giả để đóng dấu trên các bộ hợp đồng, chứng từ ngoại thương nhằm đối phó với hải quan.

Cùng bị đề nghị truy tố trong vụ án, Hiền có vai trò giúp sức tích cực cho ông Lành. Theo đó, Hiền được ông Lành dựng lên là đại diện Công ty cổ phần nông sản miền Nam.

Theo kết luận điều tra, sau khi hàng được thông quan, Hiền thuê xe chở về kho tại thị xã Bến Lức, Long An để ông Lành vận chuyển về kho hàng ở TP.HCM và phân phối cho các đầu mối chuyên buôn bán phụ tùng xe đạp ở quận 5, các tỉnh lân cận.

Với thủ đoạn này, Lành và Hiền đã làm lợi phi pháp trên 3,5 tỉ đồng.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.