Cấm khai thác cát, sỏi lòng sông Vu Gia - Thu Bồn vào ban đêm

04/05/2011 01:00 GMT+7

(TNO) Theo quy định mới nhất mà UBND tỉnh Quảng Nam ban hành hôm 3.5, các doanh nghiệp đã được cấp phép khai thác cát, sỏi lòng sông thuộc lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn chỉ được phép khai thác từ 6 đến 18 giờ.

>> Bất lực với nạn hút cát trộm?

Trước mắt, địa phương yêu cầu tạm dừng hoạt động trong một thời gian nhất định để phục vụ cho công tác truy quét các trường hợp khai thác cát, sỏi trái phép.

Đây là một trong những biện pháp cấp bách nhằm kiểm soát tình hình khai thác cát, sỏi, khoáng sản lộn xộn gây bức xúc tại địa phương.

Sau khi trở lại hoạt động, các doanh nghiệp phải cam kết đăng ký các phương tiện hút cát và vận tải đường sông; phương tiện phải gắn biển số lớn ở mũi tàu thuyền; có phao xác định ranh giới khu vực mỏ; có phiếu xuất kho và giấy tờ hợp pháp khi vận chuyển cát, sỏi ra khỏi khu vực mỏ...

Hôm qua (3.5), UBND tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định sẽ thu hồi giấy phép khai thác đối với doanh nghiệp nếu đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh phát hiện sai phạm. Đối với những đoạn sông thuộc ranh giới 2 huyện, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải phối hợp, thống nhất tổ chức truy quét.

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.