Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi dự Hội nghị cấp cao ASEAN 18

06/05/2011 16:19 GMT+7

Nhận lời mời của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, ngày 6/5, Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu rời Hà Nội đi Jakarta dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 18.

Tham gia Đoàn có Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng; Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Văn Trọng Lý; Trợ lý Thủ tướng Nguyễn Khắc Định...


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Ảnh: Chinhphu.vn

Với chủ đề “Cộng đồng ASEAN trong một cộng đồng các quốc gia toàn cầu” tại Hội nghị này, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ thảo luận phương hướng và biện pháp thúc đẩy triển khai lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN trên cả 3 trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa – xã hội; tăng cường quan hệ hợp tác với các đối tác bên ngoài; nâng cao vai trò của ASEAN trong cộng đồng quốc tế và trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế mà các bên cùng quan tâm.

Với tinh thần “Chủ động, tích cực và có trách nhiệm”, Đoàn Việt Nam sẽ góp phần tích cực thúc đẩy đoàn kết và liên kết ASEAN, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa ASEAN với các đối tác, giữ vững vai trò trung tâm của ASEAN, qua đó phát huy vai trò và vị thế của Việt Nam.

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 18 diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực về cơ bản ổn định, môi trường an ninh – chính trị được bảo đảm. Hợp tác ASEAN tiếp tục phát triển năng động hơn, thực chất hơn. Tuy nhiên, ASEAN cũng đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Xung đột Thái Lan – Campuchia đe dọa hình ảnh và nỗ lực tiến tới Cộng đồng ASEAN…

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.