Hát và sẻ chia trong đêm Gala “Tiếng hát mãi xanh” 2011

07/05/2011 08:54 GMT+7

(TNO) Trong đêm Gala Tiếng hát mãi xanh (THMX) 2011, diễn ra tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP.HCM), tối 6.5, 10 thí sinh của vòng chung kết cuộc thi này không chỉ đem lại cho khán giả những màn trình diễn phối hợp thú vị, mà còn bộc bạch những sẻ chia về cuộc sống và niềm đam mê âm nhạc của mình.

>> “Hát cho thỏa đam mê”
>> Đêm gala "Tiếng hát mãi xanh 2011"
>> "Tiếng hát mãi xanh" 2011: 6 thí sinh vào Đêm chung kết xếp hạng

 
Năm giọng ca nam trình diễn thú vị ca khúc Hò kéo pháo (Hoàng Vân)


Tiết mục song ca của hai thí sinh lớn tuổi nhất cụ Lê Thị Nhung (trái) và bác Triệu Văn Hân với ca khúc Nhạc rừng (Hoàng Việt)

Trong suốt một tháng qua, khán giả truyền hình cả nước đã quen thuộc và dành nhiều tình cảm cho 10 thí sinh vòng chung kết cuộc thi THMX 2011, nhưng đến với không khí thoải mái và ấm cúng của đêm Gala hôm 6.5, mọi người càng hiểu thêm về những giọng ca không chuyên nhưng đầy nhiệt huyết này.

Thí sinh Lê Thị Nhung (74 tuổi) “tiết lộ”, cụ là trưởng nhóm hát của Người cao tuổi ở địa phương, cụ rất xúc động khi trong các đêm tham gia cuộc thi, những người bạn già đã lặn lội từ Đồng Nai lên TP.HCM để cổ vũ cho cụ, và sau cuộc thi này, cụ và nhóm hát của mình sẽ càng hăng say hát nhiều hơn nữa, khỏe hơn nữa.

 
Cụ Lê Thị Nhung hạnh phúc vì luôn có những người bạn đồng hành trong cuộc thi

Hai thí sinh được khán giả yêu mến và quan tâm là Trương Thị Quang Sang và Phạm Anh Trường bộc bạch về khoảng thời gian đi hát ở các đám cưới, để vừa được sống với niềm đam mê ca hát, vừa mưu sinh, trước khi tham gia cuộc thi THMX.

 
Từ phải sang: Phạm Anh Trường, Trương Thị Quang Sang và Nguyễn Thanh Vân chia sẻ về cuộc sống và niềm đam mê âm nhạc với khán giả

Sau cuộc thi này, một vài thí sinh cũng đã khám phá những hướng đi mới trong sự nghiệp ca hát của mình, như: nhân viên kinh doanh địa ốc Hà Vũ Huy Hoàng dự định thử sức ở lĩnh vực ca hát bán chuyên nghiệp, ca sĩ dân ca của đoàn ca múa nhạc dân tộc Bông Sen - Trần Thanh Quang sẽ chuyển phong cách nhạc trữ tình, lãng mạn…

 
Nhân viên kinh doanh địa ốc Hà Vũ Huy Hoàng chia sẻ về dự định thử sức ở lĩnh vực ca hát bán chuyên nghiệp

Những chia sẻ chân thành ấy của các thí sinh cuộc thi THMX 2011, còn nhận được sự ủng hộ của các ca sĩ khách mời nổi tiếng như ca sĩ Hồng Hạnh, Cẩm Vân, Đàm Vĩnh Hưng.

Được biết, Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ tích cực ủng hộ cuộc thi, ngay khi chương trình vẫn còn là ý tưởng, trong những giai đoạn khó khăn và cả ở chặng đường cuối cùng này.

 
Ca sĩ Hồng Hạnh mở màn chương trình với ca khúc Đánh thức tầm xuân (Dương Thụ)


Ca sĩ Cẩm Vân


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - một trong những nghệ sĩ tích cực ủng hộ cuộc thi

Sau đêm Gala, cả 10 thí sinh của vòng chung kết sẽ gặp lại nhau trong đêm Chung kết xếp hạng, trong đó, 6 thí sinh của đêm Chung kết sẽ tranh tài cho các vị trí cao nhất của cuộc thi.

 
Chương trình đêm Gala THMX 2011 được khép lại với ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ (Phạm Minh Tuấn, thơ Nguyễn Nhật Ánh) do tất cả thí sinh và nghệ sĩ khách mời tham gia trình diễn


Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi THMX 2011:

Về giải thưởng chính thức, mỗi bảng sẽ có một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và hai giải Khuyến khích dựa trên kết quả do Ban giám khảo chuyên môn chấm.

Các giải thưởng phụ: Thí sinh hát dòng nhạc truyền thống cách mạng và dân ca hay nhất; Thí sinh hát dòng nhạc trữ tình-lãng mạn hay nhất; Thí sinh hát có phong cách biểu diễn đặc sắc nhất; Giải do Hội đồng báo chí bình chọn; Thí sinh được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn trong mỗi đêm thi vòng chung kết - không tính đêm Gala và chung kết xếp hạng) và Giải thí sinh cao tuổi nhất có mặt tại vòng bán kết.

Bên cạnh đó, ủng hộ viên của các thí sinh đạt giải nhất ở mỗi bảng sẽ nhận được giải thưởng “Ủng hộ viên”.

Trong đêm chung kết xếp hạng, sẽ có ba giải thưởng dành cho khán giả may mắn khi tham gia bình chọn cho thí sinh qua tổng đài của cuộc thi.


Đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào đêm 11.5, tại Nhà hát Đài truyền hình HTV, truyền hình trực tiếp trên HTV9, HTVC - Thuần Việt...

Tất cả các clip phần dự thi của các thí sinh và các chương trình đồng hành của THMX được đăng tải đầy đủ trên Thanh Niên Online hoặc trên website: www.tienghatmaixanh.com.

Hiền Nhi
(Ảnh: Nguyên Trương)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.