“Làn sóng” Super Junior

07/05/2011 09:18 GMT+7

(TNO) Ngày 7.5, khán giả Việt Nam sẽ đón chào sự xuất hiện của boyband đình đám nhất nhì xứ kim chi - Super Junior, với chương trình Super Show 3 - tour diễn đã “làm mưa làm gió” trên khắp các thành phố lớn của châu Á từ tháng 8.2010 đến nay.

>> Khán giả trẻ chào đón Super Junior
>> Cơn sốt "Super Show 3"

Ra mắt ngày 6.11.2005, Super Junior lập kỷ lục nhóm nhạc có quân số đông nhất thế giới lúc bấy giờ, với 12 thành viên: Leeteuk (trưởng nhóm), Heechul, Han Geng, Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook, Kibum. Một năm sau, Super Junior kết nạp thêm Cho Kyu Hyun, thành viên nhỏ tuổi nhất và là một trong ba giọng ca trụ cột của nhóm.

 
Super Junior với 13 thành viên

Phong cách âm nhạc trẻ, sôi động, vũ đạo cực đỉnh được đầu tư công phu, cộng thêm vẻ ngoài “hút fan” của các thành viên, cái tên Super Junior không khó và cũng không lâu để chiếm được chỗ đứng vững chắc trong làng K-Pop.

Theo Hancinema, cuối năm 2005, mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc, nhưng album đầu tay SuperJunior05 (Twins), với các single Knock Out, Show Me Your Love, Miracle... đã nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc của Hiệp hội thu âm Hàn Quốc và một số quốc gia châu Á như Thái Lan, Trung Quốc…

Thành công thương mại đáng nể của Super Junior đã tạo tiền đề vững chắc để nhóm chinh phục các giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc và châu Á.

Điểm qua bảng thành tích tính riêng tại Hàn Quốc, Super Junior gần như sở hữu tất cả các giải thưởng âm nhạc lớn, nhỏ của K-Pop, với tổng cộng 7 giải thưởng của Giải thưởng âm nhạc châu Á - Mnet Asian Music Awards MAMA, 11 giải Đĩa vàng Hàn Quốc.

Super Junior cũng giành không ít đề cử và chiến thắng tại các giải thưởng âm nhạc lớn ở châu Á như: MTV châu Á (năm 2008), Asia Song Festival (năm 2009), China Music Festival (năm 2010), Global Chinese Golden Chart Awards (năm 2011), Thailand Asia SEED Awards (năm 2011)…


Super Junior chiến thắng tại lễ trao giải MTV châu Á năm 2008 

Với danh tiếng, độ “nóng” và tầm ảnh hưởng rộng lớn, năm 2010, Super Junior được kênh truyền hình CNN của Mỹ mời phỏng vấn với tư cách là gương mặt tiêu biểu, đại diện cho Hàn Quốc trên thị trường âm nhạc châu Á.

Super Show 3 - tour diễn được mong đợi nhất châu Á năm 2010 - 2011

Sau thành công về doanh thu kỷ lục của album Bonamana, Super Junior bắt đầu khởi động Super Show 3 tại Seoul (Hàn Quốc) từ tháng 8.2010. Tour diễn tiếp tục đến Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Malaysia... với tổng cộng 20 đêm diễn tại 13 thành phố lớn ở các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và điểm dừng chân cuối cùng là tại Việt Nam.

 
Khán giả đến tham dự Super Show 3 tại Yokohama (Nhật Bản)

Thông tin từ AllK-Pop cho biết, tại Hàn Quốc và Nhật Bản, vé của Super Show 3 được bán hết chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, với khoảng 40.000 khán giả cho mỗi đêm diễn. Còn tại Đài Loan, Super Show 3 đã thu về lợi nhuận 2,8 triệu USD chỉ với 3 đêm diễn.

Theo thông tin từ website chính thức của Super Show 3, để đảm bảo tính quốc tế của tour diễn này, các nhà tổ chức chương trình ở Việt Nam đã kết hợp chặt chẽ cùng đội ngũ sản xuất Hàn Quốc, nhằm đảm bảo chất lượng đồng nhất với các đêm diễn trước đó.

 
Super Junior trình diễn tại Super Show 3 ở Malaysia

Một phần của sân khấu trình diễn được mang đến từ Singapore và đa số thiết bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng và kỹ xảo có xuất xứ từ Hàn Quốc, Malaysia để đáp ứng yêu cầu tương tác cao giữa nhóm nhạc và khán giả.

Với thành công vang dội của những đêm diễn thuộc Super Show 3 trước đó, chương trình tại Việt Nam vào ngày 7.5, hứa hẹn đáp lại sự mong đợi của các fan hâm mộ Việt Nam trong một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, được dàn dựng theo đúng phong cách nhạc và phong cách biểu diễn của “cơn bão” Super Junior.

Phạm Hải - Hiền Nhi
(Ảnh: BTC cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.