Nhật không từ bỏ năng lượng hạt nhân

08/05/2011 12:06 GMT+7

(TNO) Phó chánh văn phòng nội các Nhật Yoshito Sengoku khẳng định năng lượng nguyên tử vẫn sẽ được sử dụng như là một phần trong chính sách năng lượng của nước này cho dù đang trong cơn khủng hoảng hạt nhân, theo AP.

Tuyên bố trên của chính phủ Nhật được nêu ra hôm nay 8.5 trong bối cảnh xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng năng lượng hạt nhân đã lạc hậu và Nhật Bản cần có sự thay đổi trong chính sách năng lượng.

 
Nhiều ý kiến cho rằng chính phủ Nhật Bản phải thay đổi chính sách năng lượng - Ảnh: AFP

Hôm nay 8.5, ông Sengoku cũng cho biết chính phủ Nhật không có bất kỳ kế hoạch nào để tạm ngưng các lò phản ứng hạt nhân ngoại trừ 3 lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Hamaoka, thuộc miền trung nước này.

Trước đó, Thủ tướng Nhật Naoto Kan nói ông đã yêu cầu nhà máy điện hạt nhân Hamaoka tạm ngưng hoạt động các lò phản ứng cho đến khi một con đập ngăn nước biển được xây xong và các hệ thống dự phòng được cải thiện. 

AFP dẫn nguồn tin của TEPCO cho hay hôm 5.5, 2 nhóm công nhân đã vào trong tòa nhà của lò phản ứng số 1 thuộc Nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Nhiệm vụ của họ là đo mức phóng xạ và lắp đặt hệ thống thông gió để lọc phóng xạ. 

TEPCO nói sẽ mất 3 ngày để thông hơi và lọc sạch lượng không khí bị nhiễm xạ rồi trả không khí đã được lọc sạch vào lại tòa nhà, theo BBC

Mức phóng xạ bên trong tòa nhà trên phải được hạ thấp hơn nữa trước khi các hệ thống làm lạnh mới được lắp đặt. 

Trí Quang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.