Chuyện chia tay của Vũ Hoàng Điệp

13/05/2011 12:15 GMT+7

(TNTS) Yêu nhau cũng… ầm ĩ và chia tay cũng khá ồn ào. Những ngày qua chuyện Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế Vũ Hoàng Điệp chia tay người tình sau 3 năm gắn bó đã gây nhiều tò mò cho dư luận vì có tin đồn "người đẹp lắm chiêu" này đang có đại gia khác. Cô chia sẻ với TNTS.

Cảm thấy áp lực lắm!

Dạo này không thấy bạn xuất hiện nhiều trên các sàn diễn thời trang? Nghe nói bạn đang mải chạy sô với những vai diễn hay còn vì lý do nào khác?

Đúng là thời gian qua Điệp quá bận với những vai diễn. Vừa quay xong phim Nữ vệ sĩ và Ngoại tình, giờ đang chạy nước rút cho vai chính trong phim Vàng và đầu tháng 6 là một bộ phim điện ảnh. Tuy không có nhiều thời gian dành cho thời trang nhưng mình không có ý định bỏ sàn catwalk. Thú thật, đóng phim là công việc thú vị, càng diễn Điệp càng đam mê bởi được sống với nhiều tính cách, hóa thân thành nhiều dạng người, biết nhiều điều hơn về cuộc sống. Bộ phim nhựa hành động, vừa hài, bi sắp quay nên mình phải bỏ thời gian tập võ khoảng 4 tháng. Lần này là đánh võ ra trò đấy chứ không phải là những pha võ mèo như trong phim Nữ vệ sĩ nữa (cười).


Ảnh: Nguyễn Vượng 

Trong vòng chưa tới 1 năm mà bạn nhận đóng đến 4 phim, có "quá tải" và phản tác dụng không vì chắc chắn bạn không có thời gian nhiều để đầu tư, chăm chút cho vai diễn?

Mấy tháng vừa rồi Điệp phải từ chối 3 vai diễn đó chứ. Tùy dạng vai và nếu không tự lượng sức mình thì Điệp không nhận. Điệp là người nhập và xả vai rất tốt, không bị trùng lặp về tính cách, cảm xúc, dù trong một khoảng thời gian ngắn phải hóa thân vào nhiều dạng nhân vật. Với một vai diễn mình thích thì sẽ cố hết sức để làm tốt nhất.

Bạn đang bước vào lĩnh vực mới đầy áp lực vì lâu nay người đẹp đóng phim có vẻ không được nhiều người công nhận, bị chê nhiều hơn là khen?

Điệp cũng cảm thấy áp lực lắm. Có lần mình đi hát cũng bị chê nhiều nên không dám hát nữa. Thật sự Điệp không thích bị chê, rất sợ và rất buồn nếu một lĩnh vực nào đó mình tham gia mà không được mọi người ủng hộ. Nhưng càng bị áp lực thì Điệp càng phải luôn cố gắng để làm tốt ở lĩnh vực mà mình đã quyết định dấn thân.

Đằng sau những đam mê, yêu thích, bạn nhận nhiều phim như thế có phải cũng vì yếu tố tài chính nữa?

Điệp không phủ nhận nhưng đóng phim không nhiều tiền bằng diễn thời trang đâu, lại vất vả nữa, nhiều khi phải quay từ sáng sớm đến khuya. Còn thời trang, một cô người mẫu chưa có tiếng tăm gì thì phải đi phúc khảo, thử trang phục, rất mất thời gian cho một chương trình. Còn Điệp giờ có chương trình là cứ đến diễn thôi. Nên nếu muốn sướng, muốn có nhiều tiền thì Điệp diễn thời trang sẽ tốt hơn chứ.

Trong phim Ngoại tình bạn vào vai một phụ nữ đi phá hoại gia đình người khác? Một vai diễn thú vị, vậy bạn đã học hỏi được điều gì?

Vai Hồng Loan trong phim này Điệp rất ấn tượng. Dạng vai này đụng chạm đến những điều mà Điệp chưa trải qua trong cuộc sống, chỉ nghe thấy thôi. Một cô gái xinh đẹp, yêu ông giám đốc dù tình yêu ban đầu chỉ là giả dối. Nhưng sau này khi phát hiện mình có con và có tình cảm thật sự với người đàn ông này, cô ta đã làm nhiều cách, giở những chiêu xấu xa, thủ đoạn để ông ta bỏ gia đình đến với mình. Điệp đã nhận ra rất nhiều điều từ vai diễn này, đó là một sự trải nghiệm quý giá, dù chỉ là trong phim.

 

 
Trong phim Nữ vệ sĩ

Nếu đó là chuyện ngoài cuộc sống thì bạn có chắc sẽ không hành động như cô gái kia, vì tình yêu vốn ích kỷ?

Đúng là cuộc sống không biết trước được, nhưng Điệp nghĩ một khi đã vướng vào một cuộc tình như thế này thì người thứ ba phải biết chấp nhận, không thể xử sự quá đáng. Điệp không bao giờ muốn phá hoại gia đình người khác dù khi yêu ai cũng muốn dành tình yêu ấy cho riêng mình. Thú thật, thấy một số người đẹp, hoa hậu có cuộc sống tình cảm không như mong muốn, cũng vướng vào những tình cảnh oái oăm, nhiều khi Điệp chạnh lòng lắm. Nên cũng cầu mong sao mình không rơi vào con đường như thế.

Không có chuyện người thứ ba

Bạn đang gặp phải chuyện không vui khi tin bạn chia tay người yêu đang gây ồn ào trong thời gian qua, nhưng nhìn bạn rạng rỡ thế này hình như không giống người thất tình?

Điệp không bao giờ để chuyện buồn ảnh hưởng đến mình quá lâu. Những lúc buồn nhất Điệp thường ngồi một mình ở một quán cà phê, trong góc tối, uống một ly cocktail có chút rượu để lòng nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn. Nên chắc chắn Điệp không buồn đến mức thất tình, vật vã. Chỉ buồn một chút vì một mối quan hệ trong 3 năm trời giờ đã không còn nữa.

Có vẻ bạn sống lý trí nhiều, hay do bạn yêu bản thân nhiều hơn người đó?

Trước đây Điệp yêu người đó nhiều hơn bản thân mình nhưng giờ thì ngược lại, vì tình cảm đã mất từ lâu. Điệp còn trẻ mà, tại sao phải chịu đựng ở bên cạnh người đó khi không còn tình cảm. Thú thật, cả hai đứa đã không còn tình cảm  hơn 1 năm rồi, nhưng vì chuyện của tụi mình nhiều người biết quá. Đã từng nói yêu nhau, hạnh phúc bên nhau, nên việc giữ mối quan hệ là một áp lực không nhỏ. Thời gian qua hai người cùng cố gắng để xem có thể thay đổi được gì không nhưng cuối cùng không có kết quả tốt, nên phải quyết định thôi.

Trong chuyện chia tay này bạn là người có lỗi hay anh ấy?

Cả hai đều có lỗi. Khi không còn yêu nhau thì không muốn hy sinh, chăm sóc cho nhau nữa. Khi yêu Điệp cũng chịu đựng, hy sinh nhiều lắm, cũng muốn lâu bền và kết thúc có hậu, nhưng cuối cùng không thể thay đổi được gì thì đành chấp nhận

Có bóng dáng người thứ ba trong chuyện chia tay này không? Người ta đồn bạn đang có đại gia khác?

Không có chuyện người thứ ba xen vào. Nhiều người nghĩ Điệp đang cố tình tạo scandal trong việc chia tay bạn trai và mình đang có đại gia khác. Điệp không đem chuyện tình cảm của mình để làm những trò như vậy. Sao mọi người cứ gán ghép chuyện đại gia với chân dài nhỉ? Điệp thấy ác cảm với điều đó.

Nhưng bạn có dám chắc mình sẽ yêu một anh chàng không có nhiều tiền để đảm bảo cuộc sống cho bạn không?

Không phải người đẹp nào cũng chọn đại gia để yêu. Tất nhiên là người nổi tiếng thì có nhiều cơ hội tiếp cận được những người đàn ông thành đạt, giàu có, nhưng Điệp không nhất thiết phải chọn một người đàn ông giàu có mà phải là một người thật sự giỏi để mình nể phục.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.