Tầng hầm chung cư ngập nước

12/05/2011 23:38 GMT+7

Người dân tại chung cư (CC) 42 Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) phản ánh, nhiều tháng nay, tầng hầm của CC bị ứ đọng nước, rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối, đây chính là “ổ” tạo điều kiện cho muỗi phát triển.

Đặc biệt, việc ngập nước lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng mục tường, ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà, đe dọa tính mạng của hơn 100 hộ dân đang sinh sống tại đây. Trước đây, cứ 2 - 3 ngày, Ban quản trị (BQT) CC cho bơm nước một lần nên không xảy ra tình trạng ứ đọng. Sự việc chỉ phát sinh từ tháng 8.2010 đến nay, sau khi đổi BQTCC mới thì việc bơm nước không còn được chú trọng.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nguyên cả tầng hầm của CC khá rộng lớn bị ngập nước sâu đến 50 - 60 cm so với nền nhà. Đường dẫn xuống tầng hầm bám đầy mạng nhện, rong rêu trơn trượt, cầu thang lên xuống cũng bị chìm trong nước đến phân nửa. Bên dưới tầng hầm, nước bẩn tồn đọng lâu ngày nên bốc mùi khó chịu, thậm chí còn có cả cá bơi lội.

Ông Đào Đình Duệ - Trưởng BQTCC cho biết: Trước đây, dưới tầng hầm có 1 bồn chứa nước sinh hoạt, khu vực tầng hầm (hiện đang bị ngập nước) được dùng để đặt máy bơm nước nhằm phục vụ sinh hoạt cho người dân tại CC. Hiện bồn nước này không còn sử dụng nữa nên khu vực đặt máy bơm bị bỏ hoang. Tuy nhiên, do tầng hầm thấp hơn mặt đường nên nước mưa, nước thải chảy xuống gây ứ đọng, BQTCC đã cho bơm nước liên tục. Mặt khác, nước ở đây cũng là nước sạch nên không gây ô nhiễm (?) và BQT có thả một số cá để diệt lăng quăng. Sắp tới, sẽ tìm biện pháp để hút cạn nước đồng thời lắp thêm đèn chiếu sáng và dọn dẹp vệ sinh khu vực trên.

Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng trên nhằm bảo đảm an toàn cho người dân sinh sống tại CC cũng như khu vực lân cận.

Hà Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.