Lại đổ xô vào rừng tìm trầm

13/05/2011 15:29 GMT+7

(TNO) Liên tục những ngày qua, hàng trăm lượt người ở các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Gia Lai lại đổ xô vào các cánh rừng của huyện Kon Chro (Gia Lai) tìm trầm.

Nguyên do, theo một số người tìm trầm, cách đây khoảng 3 - 4 ngày, một nhóm tìm trầm đã tìm được 1kg kỳ nam ở trong rừng sâu thuộc vùng rừng huyện Kon Chro.

Anh Châu Văn Tuấn, ở huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết: “Cách đây 3 - 4 ngày, một nhóm tìm trầm ở thôn Thạch Chẩm, xã Hòa Xuân Tây đã trúng hơn 1kg kỳ nam tại vùng rừng huyện Kon Chro. Lúc đầu, người ta trả giá 3,5 tỉ đồng, nhưng sau đó có người mua với giá 7 tỉ đồng nên họ đã bán. Tui nghe vậy nên cũng đã đi thử một chuyến tìm vận may”.

Hiện nhiều người dân đang tập hợp nhân lực, tập kết phương tiện và các đồ dùng thiết yếu để xâm nhập vào rừng. Tuy nhiên, đa số đã bị ngăn chặn.

Anh Tuấn cho biết, nhóm của anh 35 người đón xe đò đi thị xã An Khê (Gia Lai) nhưng đã bị lực lượng chức năng huyện Kon Chro chặn lại.

“Đoạn đường từ thị xã An Khê vào huyện Kon Chro chừng 70km nhưng lượng người ra vào nườm nượp. Nhưng khi vào địa phận huyện Kon Chro, tụi tui bị họ chặn lại, đuổi về. Không còn cách nào khác, nhóm tụi tui đành quay trở về”, anh Tuấn nói.

Trao đổi với chúng tôi chiều 12.5, Trưởng Công an huyện Kon Chro, thượng tá Lê Hoài Nam cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các ngành chức năng thành lập khẩn cấp 10 chốt chặn vào các vùng rừng của huyện Kon Chro. Nhiều người dân có ý định xâm nhập vào rừng đã bị ngăn chặn, vận động quay về. Còn thông tin trúng trầm, chúng tôi vẫn chưa xác định được chính xác”.

Trần Hiếu - Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.