Hiểu lòng cha mẹ qua internet

14/05/2011 19:35 GMT+7

Những clip về các bậc cha mẹ tàn tật trên Youtube sẽ khiến chúng ta phải rơi nước mắt...

Người mẹ vĩ đại không tay

Trên Youtube có khá nhiều clip về Barbara Guerra - người mẹ không tay sinh sống ở Pasadena, bang Texas, Mỹ,  trong đó riêng clip A supermom without hands (tạm dịch: Siêu mẹ không tay) đã thu hút được gần 130.000 lượt người xem.

Biết bao người rơi nước mắt vì những hình ảnh xúc động của Barbara khi chăm sóc con mình và thu vén cho tổ ấm riêng. Với mái tóc vàng ươm, khuôn mặt rất xinh đẹp, Barbara không may bị một tai nạn điện giật bất ngờ khiến cô mất cả đôi tay khi mới hai tuổi. Không nao núng, cô vẫn kiên trì vật lộn với cuộc sống bằng cả ý chí quật cường.

Cô đi bơi, chơi thể thao, tự trang điểm (đánh son môi, chải mascara), yêu đương, kết hôn và sinh con. Do mất cả hai tay, Barbara không có cách nào ôm con vào lòng như bao bà mẹ khác. Điều này đòi hỏi cô phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đổ rất nhiều mồ hôi và công sức để tự mình chăm sóc con một mình khi chồng đi làm. Đôi chân của cô không biết phải tập biết bao lần để thay tã cho con, làm vệ sinh cho con, mặc quần áo cho con, vuốt ve âu yếm con, rán trứng làm bữa sáng cho con… Đảm đang không thua kém các bà mẹ khác, cô tự đi siêu thị, chọn mua thực phẩm, tự tính tiền, lái xe hơi, gấp quần áo, rửa chén bát, thu dọn nhà cửa, đánh máy vi tính, nấu nướng cho con tất cả đều bằng đôi chân.

Khi con khôn lớn, cô dành nhiều thời gian bên con bằng cách cùng con đi siêu thị mua sắm, dạy vẽ cho con, chơi đồ chơi cùng con. Cô hiện cũng là giáo viên thể dục tại một trung tâm tập thể thao. Đài truyền hình và báo chí các nước từng đưa rất nhiều tin tức về Barbara như một tấm gương sáng để học tập. Tất cả các cư dân mạng đều không tiếc lời ngợi khen về người mẹ vĩ đại này, bởi cô không chỉ xinh đẹp, mà còn là một bà mẹ rất có trách nhiệm, một ý chí vươn lên không ngừng trong cuộc sống.

Người cha hết lòng vì con

Khác với Barbara, Dick Hyot là một người cha lành lặn, khỏe mạnh, nhưng bất hạnh trong cuộc sống lại rơi xuống người con trai tàn tật không nói được, không đi được của ông. Clip này đã thu hút hơn 2,2 triệu lượt người xem, chưa kể tới hàng chục clip tương tự về hai cha con. Để đứa con trai bé bỏng chịu thiệt thòi của mình được sống với tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác, ông tự nhủ lòng mình phải luôn mạnh mẽ, luôn ở bên con, cùng sẻ chia những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống.


Dick Hyot và con trai 

Được sự ủng hộ của bố, Rick được gửi vào trường học bình thường như bao đứa trẻ khác, được sử dụng một chiếc máy đặc biệt để nói lên những suy nghĩ của mình, và tốt nghiệp cấp ba. Hướng con luôn tham gia các hoạt động thể thao, Dick luôn mong muốn con mình có tinh thần mạnh mẽ và khát vọng sống mãnh liệt. Ông đưa con đi bơi, đẩy xe lăn chạy cùng con, khuyến khích con tham gia nhiều cuộc thi thể thao cùng sự hỗ trợ của ông như thi chạy, thi đua xe đạp, thi bơi...

Thậm chí hai cha con từng tham gia đến cùng cuộc thi đua xe đạp dọc nước Mỹ dù Dick không hề là một vận động viên trước đó. Rất nhiều cư dân mạng rơi nước mắt theo dõi các clip thi thể thao của hai cha con. "Người cha anh hùng; Câu chuyện về tình yêu vĩ đại; Chúng tôi mong muốn phấn đấu bằng nửa con người anh; Xin chúc phúc cho hai cha con…" là vô số những lời nhận xét đầy yêu thương và khích lệ của các cư dân mạng dành cho Dick và con trai.

Xem những clip về những người cha, người mẹ vĩ đại trên mạng, càng hiểu rõ hơn tình yêu thương sâu sắc và sự hy sinh to lớn của họ với con cái, càng thêm yêu thương và trân trọng cha mẹ mình. 

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.