Tổng giám đốc IMF bị khởi tố về tội hiếp dâm

15/05/2011 12:48 GMT+7

(TNO) Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã bị khởi tố về tội hiếp dâm sau khi bị bắt tại New York (Mỹ) vào tối hôm 14.5 (giờ địa phương), theo Reuters.

Vào rạng sáng 15.5, các công tố viên ở New York đã khởi tố ông Strauss-Kahn về tội hiếp dâm và giam người trái phép.

Strauss-Kahn dự kiến sẽ xuất hiện trước một thẩm phán ở New York vào tối hôm nay. Luật sư của ông Strauss-Kahn, Benjamin Brafman, cho biết thân chủ của ông sẽ không nhận tội. 


 Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn - Ảnh: Reuters

Strauss-Kahn là một trong những nhà ngoại giao hàng đầu trên thế giới chịu trách nhiệm xử lý cuộc khủng hoảng tài chính ở các nước châu u.

Ông bị dẫn giải xuống khỏi một chiếc máy bay của hãng Air France đậu tại phi trường John F Kennedy chỉ vài phút trước khi chiếc máy bay này cất cánh đến Paris (Pháp).

Theo người phát ngôn của Sở cảnh sát New York (NYPD) Paul Browne, trong hôm 14.5, một nữ hầu phòng 32 tuổi đã tố cáo ông Strauss-Kahn về tội cưỡng bức sau khi bỏ chạy khỏi khách sạn Sofitel ở Quảng trường Thời đại (New York), nơi xảy ra vụ việc.

Theo tố cáo, Strauss-Kahn đã kéo người nữ hầu phòng vào trong phòng, khóa trái cửa và ép buộc người này quan hệ tình dục.

Ông Browne cũng cho biết ông Strauss-Kahn sẽ không được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao.

Strauss-Kahn, một ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Xã hội Pháp trong cuộc bầu cử vào tháng 4 năm tới, đã nhanh chóng rời khỏi khách sạn sau khi xảy ra vụ việc, bỏ lại điện thoại di động và hành lý trong phòng.

Ông dự kiến sẽ tham dự một cuộc họp các Bộ trưởng Tài chính của Liên minh châu u ở Brussels (Bỉ) trong hôm 16.5 để bàn về việc cứu trợ tài chính cho Bồ Đào Nha và Hy Lạp.

IMF hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về sự việc nghiêm trọng này.


 Khách sạn Sofitel ở New York, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Reuters

Là cựu bộ trưởng Tài chính của Pháp, Strauss-Kahn từng chạy đua vào vị trí lãnh đạo của đảng Xã hội Pháp trong năm 2006 song bị bà Segolene Royale đánh bại. Một năm sau đó, ông được bổ nhiệm vào chức Tổng giám đốc IMF.

Chính trị gia 62 tuổi được ca ngợi nhờ thành tích lãnh đạo IMF vượt qua những thời kỳ khó khăn, bao gồm cuộc khủng hoảng tài chính trên thế giới gần đây.

Tuy nhiên, năm 2008, ông từng bị ban lãnh đạo IMF điều tra vì mối quan hệ ngoài luồng với một nữ nhân viên của mình.

Ban lãnh đạo IMF khi đó nhận định hành động của Strauss-Kahn phản ánh “một sai lầm nghiêm trọng về phán đoán” song cho rằng đó là mối quan hệ đồng thuận.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.