ĐH Lạc Hồng tiếp tục vô địch

16/05/2011 01:04 GMT+7

Vượt qua những cản phá cùng kỹ thuật điêu luyện của 7 đội còn lại, trong vòng 90 giây đội LH-B7 của trường ĐH Lạc Hồng đã giành chiến thắng để vô địch cuộc thi Robocon Việt Nam 2011 vào tối ngày 15.5 diễn ra tại Đà Nẵng.

Với chiến thắng này, đội LH-B7 ĐH Lạc Hồng sẽ giành được tấm vé dự thi Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan vào tháng 9.2011.


Chung kết giữa hai đội LH-B7 và ALLIGATOR diễn ra vô cùng căng thẳng và hồi hộp - Ảnh: D.H

Căng thẳng trước giờ “G”

Trước khi trận đấu chung kết diễn ra đêm 15.5, thạc sĩ Lâm Thành Hiển - Hiệu phó trường ĐH Lạc Hồng - người theo các đội robot của trường trong suốt thời gian diễn ra vòng chung kết Robocon tại Đà Nẵng nhận định: Hầu như tất cả các đội vào vòng 1/8 là những đội rất mạnh, tính ổn định rất cao, tất cả những đội thi đấu giành chiến thắng vòng 1/16 đều chiến thắng tuyệt đối. Chính vì vậy khi bước vào “trận chiến” được dự đoán là sẽ rất gay cấn tại vòng 1/8, vị “tổng chỉ huy” này của trường ĐH Lạc Hồng khá lo lắng bởi những đội trường khác đã bắt đầu tìm tòi, áp dụng phương pháp cản phá bằng cảm biến siêu âm của trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin đối với các đội của trường.

Tại đêm trao giải, BTC cũng đã trao giải nhì (không có giải nhất) sản phẩm triển lãm khoa học công nghệ dành cho sinh viên - Robocon Tech - show 2011 lần thứ II cho sản phẩm “Robot chim” của sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM với phần thưởng 10 triệu đồng.

“Chúng tôi đã nghiên cứu để hóa giải những cản phá này trước khi diễn ra đêm chung kết. Tuy nhiên, ưu thế của các đội trường ĐH Lạc Hồng chính là nhanh, ổn định, chính xác nên chúng tôi vẫn rất tự tin khi bước vào vòng chung kết”, thạc sĩ Hiển chia sẻ.

Khả năng của nhà vô địch Robocon Việt Nam 2010 đã khiến những đội cùng vào chung kết phải dè chừng. Các đội đến từ ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Bách khoa TP.HCM, trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin đều là những đội có truyền thống, kinh nghiệm thi đấu cao. Đặc biệt là đội trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin rất mạnh về cản phá khiến các đối thủ đối đầu với đội SQ PLV của trường rất kiêng sợ.

Chiến thắng đầy ngoạn mục

8 đội vào chung kết gồm: 5 đội của ĐH Lạc Hồng là LH-B7; LH-CACTUS 1; LH-AIO; CACTUS 2; LH-WAVE và 3 đội BKIT-FIBER của ĐH Bách khoa TP.HCM; ALLIGATOR của ĐH Công nghiệp Hà Nội; SQ PLV của trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin.

Trước khi diễn ra đêm chung kết, rất khó đoán định được kết quả bởi sự ngang tài ngang sức của các robot cũng như công nghệ chế tạo robot tinh vi, chiến thuật thi đấu bài bản của người điều khiển.

Đêm chung kết, không ít pha thi đấu đã làm “thót tim” những người đến cổ vũ tại sân Tiên Sơn. Vượt qua những đội mạnh, hai đội LH-B7 của trường ĐH Lạc Hồng và ALLIGATOR của trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã bước vào cuộc tranh tài cuối cùng, giành vị trí vô địch.


Đội LH-B7 đã giành được chiến thắng ngoạn mục

Và tại cuộc đối đầu này, đội LH-B7 của trường ĐH Lạc Hồng đã giành được chiến thắng tuyệt đối, với việc thả được kết bè hoa, thả 3 ngọn nến và thắp được ngọn lửa lên Krathong đang trôi trên mặt sông.

Những tràng pháo tay không ngớt vang lên, những niềm hạnh phúc vỡ òa với bao nhiêu lo lắng, nỗ lực, say mê và bản lĩnh. Đội trưởng LH-B7 nói trong niềm xúc động: “Đây là phần thưởng em nghĩ là xứng đáng với những quan tâm, đầu tư của nhà trường dành cho chúng em, cả những nỗ lực của toàn đội đã đồng tâm hiệp lực trong thời gian qua! Chúng em sẽ tiếp tục củng cố robot, với mong muốn sẽ giành được chiến thắng vào tháng 9 này tại Thái Lan”.

Phần thưởng dành cho nhà vô địch, đội LH-B7 của trường ĐH Lạc Hồng, sẽ là 40 triệu đồng, tham gia cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2011 tại Thái Lan, 1.000 USD của Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á, Thái Bình Dương - ABU; 10 triệu đồng của nhà tài trợ, 1 chuyến tham quan nước Úc của Đại sứ quán Úc. Bên cạnh đó, đội giải nhì là ALLIGATOR của ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ nhận được phần thưởng 25 triệu đồng. 2 giải ba trị giá 15 triệu đồng cho LH-CACTUS 2 và LH-CACTUS 1 của trường ĐH Lạc Hồng…

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.