Bị bác đơn tại ngoại, Strauss-Kahn “xộ khám” ở Rikers Island

17/05/2011 14:39 GMT+7

* Lại thêm cáo buộc cưỡng dâm khác nhằm vào ông Strauss-Kahn (TNO) Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã bị giam giữ tại nhà tù Rikers Island trên hòn đảo cùng tên thuộc thành phố New York (Mỹ), do liên quan tới các cáo buộc cưỡng bức tình dục.

Theo BBC, ông Strauss-Kahn hiện đối mặt với 7 tội danh và có thể bị kết án tới 25 năm tù giam.

Trước đó, hôm 14.5, người đứng đầu IMF đã bị bắt giữ tại sân bay John F Kennedy ở New York vì bị cáo buộc cưỡng hiếp một nữ hầu phòng tại khách sạn Sofitel ở thành phố này.

Ông Benjamin Brafman - luật sư của ông Strauss-Kahn - đã bày tỏ thất vọng khi tòa án Mỹ bác đơn xin đóng 1 triệu USD để được tại ngoại hầu tra của chính trị gia 62 tuổi này.

Cũng theo ông Brafman, thân chủ của ông sẽ sớm được “giải oan”.

“Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu”, ông Brafman nói.

 
 Ông Strauss-Kahn tại tòa án Manhattan ở New York hôm 16.5 - Ảnh: Reuters

Sở dĩ tòa án Mỹ bác đơn xin tại ngoại của cựu bộ trưởng tài chính Pháp vì lo ngại ông này sẽ dễ dàng cao chạy xa bay.

Theo các công tố viên Mỹ, đây không phải là lần đầu tiên ông Strauss-Kahn dính líu đến sự cố như vậy, đồng thời cho rằng, ông này đã bị bắt giữ khi đang tìm cách chạy trốn khỏi Mỹ.

Luật sư Brafman đã phản đối điều trên với lý giải rằng, ông Strauss-Kahn không trốn chạy mà có hơi vội vàng một chút vì có cuộc hẹn vào buổi trưa hôm 14.5 đó.

Trong khi vụ việc trên chưa có kết quả rõ ràng thì ông Strauss-Kahn lại đối mặt với một cáo buộc cưỡng bức tình dục khác.

AFP đưa tin, một nhà văn Pháp tên Tristane Banon cho biết, cô có thể làm đơn kiện ông Strauss-Kahn vì đã tìm cách cưỡng hiếp cô vào năm 2002.

Theo nữ nhà văn 31 tuổi này, ông Strauss-Kahn đã tìm cách cưỡng bức cô khi cô đến phỏng vấn ông cho cuốn sách cô đang viết.

Luật sư của ông Strauss-Kahn chưa đưa ra bình luận gì về cáo buộc này.

Huỳnh Thiềm

>> Vụ bắt giữ Tổng giám đốc IMF: Một âm mưu quốc tế?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.