Cha kêu cứu vì “con gái nói bị lừa bán sang Trung Quốc”

17/05/2011 23:52 GMT+7

Ngày 17.5, ông Nguyễn Văn Yên (52 tuổi, ngụ số P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ), đến Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Cần Thơ nhờ can thiệp và cho biết con gái của ông là Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1987) bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ một người xa lạ.

Theo trình bày của ông Yên, vào lúc 5 giờ 15  sáng 17.5, con gái ông từ nước ngoài gọi điện về nói rằng đang trên đường từ tỉnh Hồ Bắc về Bắc Kinh (Trung Quốc) để tìm đến Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam nhờ can thiệp. Tuy nhiên, sau đó ông không liên lạc được nên đến nhờ Báo Thanh Niên giúp đỡ.

Không nghe chị Trang nói về chuyện bị bán

  Tối 17.5, qua điện thoại, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc xác nhận với PV Thanh Niên về việc sáng cùng ngày chị Nguyễn Thị Thùy Trang (sinh năm 1987, quê quán Cần Thơ) cùng một người đàn ông Trung Quốc đến Đại sứ quán nhờ giúp đỡ. Tại Đại sứ quán, chị Trang cho biết người đàn ông đi cùng là chồng chị, nhưng sau khi kết hôn hai người thấy không thể sống được với nhau nên muốn nhờ Đại sứ quán giúp đỡ để trở về VN. Chiều cùng ngày Đại sứ quán đã hỗ trợ mua vé, đồng thời cử cán bộ đưa chị Trang ra sân bay để về nước. Đại diện Đại sứ quán VN cho biết chị Trang không hề đề cập gì đến việc bị đưa sang Trung Quốc qua đường bất hợp pháp. (Nguyên Phong)

Theo lời ông Yên, Trang xin gia đình lên TP.HCM làm việc tại Công ty B.H (Q.5) do bà H.T.D làm giám đốc, được một thời gian thì Trang trở về thông báo với gia đình sẽ sang Bắc Kinh (Trung Quốc) để làm việc, do công ty đưa sang. Ông Yên cũng đã lên TP.HCM gặp bà D. và được bà này xác nhận là do Trang giỏi ngoại ngữ nên công ty sẽ đưa sang Bắc Kinh làm việc.

Sau khi đến Trung Quốc, Trang có điện thoại vài lần về gia đình và cho biết đang ở tỉnh Hồ Bắc, chờ để học tiếng Hoa rồi mới đi làm và được bố trí ở tại một khu chung cư. Thế nhưng, đến sáng sớm 17.5, bất ngờ Trang gọi về gia đình nói gần đây trong một lần đến gia đình người đàn ông chơi thì được họ cho biết  đã “mua” Trang từ Việt Nam với giá vài trăm triệu đồng để sang Trung Quốc làm vợ cho con trai họ. Qua điện thoại, Trang cho biết do quá bất ngờ với sự việc trên nên đã “giả vờ" đồng ý làm vợ người đàn ông vẫn thường đến chơi và yêu cầu “chồng” tương lai phải  đưa mình đến ĐSQ Việt Nam tại Bắc Kinh để làm thủ tục kết hôn. Do vậy, từ 5 giờ 15 sáng 17.5, Trang được “chồng” đưa từ tỉnh Hồ Bắc đến ĐSQ Việt Nam tại Bắc Kinh.

"Theo lời cháu nói qua điện thoại, khi vào được ĐSQ Việt Nam rồi, cháu sẽ  gặp cán bộ ĐSQ trình bày hết sự việc để nhờ can thiệp đưa cháu trở về Việt Nam. Sau đó, khi gia đình nhiều lần gọi lại số điện thoại trên thì cháu Trang không trả lời, không biết có chuyện gì xảy ra với cháu không nên gia đình đến Báo Thanh Niên nhờ can thiệp", ông Yên lo lắng.

Đến chiều cùng ngày, ông Yên điện thoại thông báo cho PV Thanh Niên biết Trang vừa điện về gia đình, nói đã vào được ĐSQ Việt Nam tại Bắc Kinh.         

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.