Ba chủ doanh nghiệp nợ lương công nhân bỏ trốn

18/05/2011 01:05 GMT+7

(TNO) Ngày 17.5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.HCM họp với các sở, ban ngành liên quan về việc đề xuất các giải pháp thực hiện quyền lợi cho công nhân tại các doanh nghiệp có chủ bỏ trốn.

Theo tài liệu tại cuộc họp, hiện nay có ba doanh nghiệp đang rơi vào tình trạng trên với số tiền nợ lương công nhân và các đối tác trong nước lên đến hàng tỉ đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Magnicon Việt Nam (100% vốn Đài Loan, hoạt động trong lĩnh vực len xuất khẩu, có trụ sở tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM, do ông Lai Chun Nam, người Đài Loan, làm giám đốc đã bỏ trốn), đang nợ lương 320 công nhân khoảng 1,6 tỉ đồng và nợ hơn 2 tỉ đồng tiền của đối tác;

Công ty TNHH Jin Sang Vina (100% vốn Hàn Quốc, chuyên về chế tạo nữ trang, trụ sở tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM, do ông Lee Yong Nam làm giám đốc), ngừng hoạt động từ 12.4.2010, đang nợ lương của công nhân khoảng 148 triệu đồng và nợ đối tác khoảng 600 triệu đồng;

Công ty TNHH Haekwang (100% vốn Hàn Quốc, trụ sở tại xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, do ông Cho Yong Gak làm giám đốc), ngừng hoạt động từ ngày 1.10.2010 và đang nợ lương của 56 công nhân khoảng 122 triệu đồng.

Tại cuộc họp, Phòng LĐ-TB-XH quận 12 đề nghị thành lập hội đồng thanh lý tài sản để giải quyết nợ lương cho công nhân, còn Phòng LĐ-TB-XH huyện Hóc Môn giúp công nhân khởi kiện công ty ra tòa.

Thế nhưng, cả hai phương án trên đều không khả thi, vì theo ý kiến của đại diện các sở, ngành thì hiện nay chưa có cơ sở pháp lý để thành lập hội đồng thanh lý tài sản. Còn việc khởi kiện thì công nhân không thể đeo bám vụ việc thường xuyên.

Trước những khó khăn đó, Sở LĐ-TB-XH TP cho biết sẽ làm giải trình về những khó khăn, vướng mắc trong vấn đề pháp lý, trình UBND TP để trình lên Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.