Hủy hàng trăm chuyến bay vì núi lửa Iceland

25/05/2011 00:43 GMT+7

Tờ Le Monde dẫn thông cáo của Cơ quan An ninh hàng không châu u Eurocontrol cho biết hôm qua, 252 chuyến bay đã bị hủy và nhiều chuyến khác phải hoãn tại Scotland, Bắc Ireland vì ảnh hưởng từ tro bụi núi lửa Grimsvotn ở Iceland.

Có khả năng khoảng 500 chuyến bay khác cũng sẽ bị hủy. Hãng hàng không KLM (Hà Lan) cũng hủy 16 chuyến bay từ Amsterdam đến miền bắc nước Anh.

Việc gián đoạn giao thông hàng không đã làm hàng ngàn hành khách bị kẹt tại sân bay của nhiều nước. Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công du châu u, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng phải chuyển lịch bay từ Ireland đến London sớm hơn dự kiến.

Sau đợt phun trào hôm 21.5, các đám mây tro bụi của núi lửa Grimsvotn đã lan sang Scotland, Bắc Ireland, Greenland, Na Uy và tiến đến các quốc gia Bắc u khác cùng miền bắc nước Đức trong tối qua, trước khi chuyển hướng xuống phía nam để đến Pháp, Tây Ban Nha. Hiện chỉ có Greenland và Iceland phải đóng cửa một phần không phận. Ảnh hưởng của tro núi lửa tại các quốc gia Bắc u khác vẫn chưa nặng nề.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.