Pakistan trả xác máy bay cho Mỹ

25/05/2011 23:47 GMT+7

Lầu Năm Góc hôm 24.5 cho hay Pakistan đã gửi trả Mỹ những mảnh vỡ của chiếc trực thăng bị rơi trong chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden hồi đầu tháng 5, theo AFP.

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, đại tá Dave Lapan, cho biết: “Mảnh vỡ chiếc máy bay bị phá hủy trong chiến dịch tiêu diệt bin Laden được trả lại cuối tuần qua và đã về Mỹ”. Chiếc trực thăng trên bị hỏng khi đang đáp xuống khu nhà của thủ lĩnh al-Qaeda tại Abbottabad, Pakistan. Đặc nhiệm Mỹ phải cho nổ chiếc máy bay khi đã hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt bin Laden hôm 2.5, để đảm bảo bí mật quân sự.

 
Phần đuôi của chiếc trực thăng rớt lại nhà bin Laden - Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên, phần đuôi của nó vẫn còn sót lại. Từ những bức ảnh chụp phần đuôi của chiếc trực thăng, nhiều chuyên gia tin rằng nó là của chiếc Blackhawk thế hệ mới, với thiết kế đặc biệt nhằm giảm tiếng ồn và tránh bị hệ thống radar phát hiện. Theo ABC News, các quan chức Mỹ đã đề nghị phía Pakistan trả lại những mảnh vỡ, bởi lo ngại rằng bí mật quân sự của mình có thể lọt vào tay Trung Quốc. Sau khi đã nhận lại những mảnh vỡ trên, người phát ngôn Lapan của Lầu Năm Góc nói rằng không thể khẳng định được phía Trung Quốc đã tiếp cận được nó hay chưa.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.