Thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

25/05/2011 18:54 GMT+7

Ngày 25/5, nhân dịp sang Nhật Bản tham dự Hội nghị Tương lai châu Á, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo Chính phủ Nhật Bản thảo luận những vấn đề nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai bên.

Tại buổi hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeaki Matsumoto, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam bày tỏ sự cảm thông sâu sắc về những tổn thất nặng nề của nhân dân Nhật Bản do trận động đất, sóng thần vừa qua gây ra. Phó Thủ tướng tin tưởng đất nước Nhật Bản sẽ vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định và tiếp tục phát triển.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeaki Matsumoto - Ảnh: Chinhphu.vn

“Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ, chia sẻ và sẵn sàng làm tất cả trong khả năng có thể để hỗ trợ Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất, sóng thần”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Bộ trưởng Ngoại giao Takeaki Matsumoto bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những tình cảm, sự ủng hộ vật chất, tinh thần đối với nhân dân Nhật Bản trong thảm họa thiên tại động đất, sóng thần vừa qua. Ông Matsumoto khẳng định sau sự kiện vừa qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên càng được bền chặt và củng cố.

 
Cuộc hội đàm Việt Nam-Nhật Bản - Ảnh: Chinhphu.vn


Trong buổi hội đàm, hai bên mong muốn duy trì và tăng cường việc trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là các đoàn cấp cao nhằm tạo tiền đề cho việc hợp tác mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hai bên cũng đề cập tới một số vấn đề trong hợp tác ODA, thúc đẩy triển khai các dự án lớn, hỗ trợ kỹ thuật hạ tầng trong thời gian tới.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp lãnh đạo Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản và đại diện một số tập đoàn lớn của Nhật Bản.

Phó Thủ tướng khẳng định sự phát triển ngày càng tốt đẹp trong quan hệ đối tác chiến lược hai nước. Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam về thương mại, đầu tư, ODA. Các công ty Nhật Bản đã và đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam có vai trò, đóng góp to lớn cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản như ngày hôm nay.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp đại diện các nhà đầu tư Nhật Bản - Ảnh: Chinhphu.vn


Chính phủ Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục mở rộng, hợp tác đầu tư ở Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực hạ tầng, công nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ, giáo dục đào tạo….

Đại diện các tổ chức, nhà đầu tư và giới doanh nghiệp Nhật Bản cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam đối với các dự án tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào môi trường đầu tư ở Việt Nam.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.