Lãnh 10 năm tù vì dùng bẫy điện chống trộm gây chết người

26/05/2011 18:53 GMT+7

(TNO) Ngày 26.5, tại UBND xã Hòa Hiệp, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa lưu động đưa vụ án “giết người” ra xét xử đối với Huỳnh Minh Tiên, 33 tuổi, ngụ ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, Tây Ninh (ảnh).

Theo cáo trạng, Huỳnh Minh Tiên có mở một quán bán tạp hóa trước cửa trường Tiểu học Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp.

Vào khoảng tháng 11.2010, do quán bán tạp hóa của Tiên thường xuyên bị mất trộm, nên Tiên đã dùng dây dẫn điện câu móc một đầu vào ổ điện có nguồn điện 220V, một đầu Tiên gắn vào các tấm tole được dùng làm vách của quán bán tạp hóa.

Tiên nối dây dẫn điện và làm công tắc để tắt - mở nguồn điện, công tắc này Tiên gắn ở trên một cây cột phía bên ngoài trước cửa lối đi vào quán tạp hóa.

Sau khi câu móc nguồn điện xong, Tiên nói lại cho vợ là Đỗ Thị Xuân Hương và con ruột tên là H.M.T, sinh năm 1999 biết, Tiên kêu Hương và T. cùng với Tiên hằng ngày trước khi đóng cửa quán đi về nhà thì phải mở công tắc bật nguồn điện dẫn vào các tấm tole dùng làm vách của quán bán tạp hóa để chống trộm.

Đến khoảng 16 giờ ngày 11.3.2011, sau khi đóng cửa quán bán tạp hóa xong, lúc này do không có Tiên và chị Hương ở quán nên H.M.T đã tự mở công tắc bật nguồn điện rồi đi về nhà.

Đến khoảng 16 giờ 50 phút cùng ngày, em Lê Công Tuấn Anh, sinh năm 2004, là học sinh lớp 1, trường Tiểu học Hòa Đông A đến tiệm bán tạp hóa của Tiên chạm vào vách tole thì bị điện giật chết tại chỗ.

Tại Bản kết luận giám định số: 33/PY: 2011 ngày 5.3.2011 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tây Ninh, kết luận: Lê Công Tuấn Anh tử vong do sốc điện.

Với tội danh trên, Huỳnh Minh Tiên bị hội đồng xét xử tuyên phạt mức án 10 năm tù.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.