Nokia vẫn sẽ tiếp tục phát triển nền tảng MeeGo

27/05/2011 07:50 GMT+7

(TNO) Trả lời báo chí hôm 25.5, Jo Harlow - Phó chủ tịch điều hành Nokia khẳng định - nền tảng MeeGo sẽ tiếp tục được phát triển và sẽ được ứng dụng vào một số dòng điện thoại thông minh sắp ra mắt trong thời gian tới của Nokia.

Theo PC Magazine, nền tảng MeeGo thực chất là "mối lương duyên" từ lâu giữa Intel và Nokia, chỉ đến khi Nokia hợp tác với Microsoft để chuyển sang phát triển Windows Phone 7 vào tháng 2 vừa qua thì MeeGo gần như bị quên lãng.

Tuy nhiên, với khẳng định trên của Jo Harlow, nhiều chuyên gia phân tích nhận định MeeGo vẫn đang được quan tâm. Rất có thể trước khi Nokia tung ra các dòng điện thoại sử dụng nền tảng Windows Phone 7, thì sẽ có một số dòng điện thoại sử dụng MeeGo xuất hiện.

Nhiều người còn dự đoán, sản phẩm Nokia sử dụng MeeGo có thể sẽ là chiếc điện thoại N9 hoặc N950 trong tương lai.

Được biết, MeeGo từng được Intel và Nokia công bố tháng 2.2010. Đây là nền tảng hợp nhất giữa hệ điều hành Moblin của Intel và Maemo của Nokia. Vào tháng 2 vừa qua, Nokia từng công bố dòng máy tính bảng sử dụng nền tảng MeeGo nhưng không được nhiều người dùng quan tâm vì chưa thực sự ấn tượng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.