Tiếp sức học trò nghèo

30/05/2011 00:04 GMT+7

Chiều 28.5, chương trình học bổng “Cienco 5 cùng bạn đến trường” đã đến với học sinh nghèo vượt khó tỉnh Quảng Ngãi.

Dịp này, 500 học sinh nghèo đã được Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) trao tặng học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ông Trần Minh Hoàng - Phó tổng giám đốc Cienco 5 - thổ lộ: “Tuy số tiền không lớn so với nhu cầu thực tế của từng gia đình nhưng là món quà đầy nghĩa tình mà chúng tôi muốn chia sẻ để động viên các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đến trường”.


Lãnh đạo Cienco 5 trao học bổng cho học sinh nghèo ở Quảng Ngãi - Ảnh: Hiển Cừ

Mỗi em có những hoàn cảnh khác nhau. Có em mồ côi cha mẹ, phải sống vào sự cưu mang của ông bà; có em cha mẹ bị bệnh nặng không được chăm sóc đầy đủ hoặc kinh tế gia đình quá khó khăn. Em Nguyễn Văn Tài, lớp 2, trường Tiểu học Bình Long (H.Bình Sơn) mồ côi cha khi còn nằm nôi. Cuộc sống của hai mẹ con khốn khó trăm bề nhưng mẹ Tài - chị Nguyễn Thị Cảnh - dù đau ốm vẫn cố gắng làm lụng nuôi con ăn học. Nào ngờ cách đây 2 tháng, chị Cảnh mất vì căn bệnh ung thư. Tài trở thành đứa trẻ mồ côi, phải nương tựa vào gia đình nhà cậu ruột là Nguyễn Văn Hồng. Không còn bàn tay chăm sóc của cha mẹ nhưng Tài vẫn khát khao được đến trường. Còn trường hợp của em Trần Hoàng Long, lớp 5, trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP Quảng Ngãi) càng thương tâm hơn. Năm mới lên gần 3 tuổi, tai ương ập xuống gia đình, cha và mẹ chết do tai nạn giao thông. Tuổi thơ của Long là những tháng ngày nhọc nhằn nhưng dường như thấu hiểu nỗi khổ của bà nội phải vất vả nuôi đứa cháu mồ côi nên Long ráng sức học tập trở thành học trò giỏi.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng bằng khen cho Cienco 5. Được biết, chương trình học bổng “Cienco 5 cùng bạn đến trường” đã trao gần 600 suất học bổng với tổng trị giá gần 1,5 tỉ đồng cho học sinh nghèo ở Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.