TP.HCM khan hiếm bãi đậu xe

31/05/2011 18:58 GMT+7

(TNO) Tình trạng khan hiếm bãi đậu xe ở TP.HCM là một thực trạng nan giải. Nếu đúng theo quy chuẩn của Bộ Xây dựng, TP không có chung cư cao cấp nào được xếp hạng A do thiếu bãi đậu xe.

>> Bi hài chuyện gửi xe: Tràn lan bãi xe “4 không”
>> Khóc cười chuyện gửi ôtô

Ngày 31.5, ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết như trên tại buổi giới thiệu hệ thống đậu xe ôtô tầng theo công nghệ hiện đại.

Theo công bố của Sở Xây dựng, bến bãi ở thành phố mới chỉ đáp ứng được khoảng 6% cho nhu cầu đỗ xe hiện nay. Theo ông Hiệp, việc xây dựng các bãi đậu xe theo kiểu truyền thống nhằm đáp ứng nhu cầu đỗ xe, giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông không hề đơn giản, do đất đai TP khan hiếm.

Ông Trương Quý Kỳ, Vụ trưởng, trưởng cơ quan đại diện Bộ Xây dựng tại TP.HCM cho biết, số lượng ôtô tại TP.HCM chiếm 1/3 tổng số ôtô cả nước và xe gắn máy chiếm khoảng 15% của cả nước, chưa kể mỗi ngày TP có khoảng 1 triệu xe gắn máy và 60.000 ôtô từ các địa phương khác lưu thông.

Ông Kỳ nói việc áp dụng bãi đậu xe tự động theo công nghệ hiện đại giải quyết được bài toán khó, đặc biệt là diện tích đất xây dựng.

Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương, nhất là TP.HCM và Hà Nội có cơ chế, đầu tư, xây dựng các bãi đậu xe tự động để giải quyết tình trạng khan hiếm trầm trọng chỗ đậu xe hiện nay.

Được biết, hệ thống đỗ xe tự động được nhắc đến tại buổi giới thiệu hiệu quả gấp 20 lần so với công nghệ đỗ xe truyền thống. Ngoài ra, do xe không tự vận hành trong bãi đậu xe nên không gây ra ô nhiễm, tránh được nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.