Game năng động giúp chống béo phì

01/06/2011 11:36 GMT+7

(TNO) Trong khi các bậc cha mẹ lo lắng về tác động tiêu cực của game đối với con cái của mình, một nhóm nghiên cứu ở New Zealand nhận thấy những trò chơi như thế có ích cho trẻ em, theo trang tin Top News.

Trong cuộc nghiên cứu kéo dài 2 năm được thực hiện với 300 trẻ em, các chuyên gia thuộc ĐH Auckland đã xem xét việc liên tục chơi game, kèm theo các thiết bị như thảm nhảy và cảm biến chuyển động, có tốt cho trẻ em hay không.

Kết quả cho thấy một tác động tích cực đối với chỉ số trọng lượng cơ thể của những game thủ năng động trong độ tuổi từ 10 đến 14, so với nhóm đối chứng bao gồm những trẻ em không chơi game thường xuyên.

Theo chuyên gia Ralph Maddison, trưởng nhóm nghiên cứu, dù tác động là nhỏ nhưng nó cho thấy việc chơi game có thể có vai trò trong việc giúp trẻ vận động và không ù lì.

“Các kết quả nghiên cứu cho thấy game có thể được bổ sung vào danh mục những biện pháp vì sức khỏe. Nó có thể gợi ý cho các chuyên gia y tế về cách thức đối phó bệnh béo phì hoặc thiết kế những chương trình phục hồi sức khỏe”, Maddison nói.

“Do sức hấp dẫn của các video game truyền thống, ở cấp độ cá nhân, các bậc cha mẹ có thể thành công hơn khi khuyến khích thay thế những trò chơi thụ động bằng các trò khác đòi hỏi người chơi phải linh hoạt hơn, thay vì cố gắng cấm con cái chơi game”.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.