Tết thiếu nhi ở viện nhi

01/06/2011 16:03 GMT+7

(TNO) Trong khi các bạn nhỏ khác được cha mẹ dẫn đến các điểm vui chơi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, nhiều bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đang phải chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo.

Sáng nay (1.6), nhiều cá nhân, tổ chức đã đến tận giường bệnh để động viên tặng quà, mang niềm vui nho nhỏ tới trẻ em nghèo.

Chia sẻ một phần nỗi đau với các bệnh nhi, anh Nguyễn Trung Hiếu, Phó bí thư, đại diện cho Đoàn thanh niên khối doanh nghiệp trung ương đã đến thăm và tặng 200 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất và 20 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đoàn thanh niên Tập đoàn Sông Đà cũng đã tặng 20 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng, cho trẻ em có hoàn cảnh có khăn tại khoa Sơ sinh.

Chị Nguyễn Hồng Mai, y tá tại khoa Hồi sức cấp cứu, cho biết các cháu ở đây đón ngày Quốc tế thiếu nhi khác nhiều so với bên ngoài. Thay vì được nô đùa thỏa thích, được bố mẹ dẫn đi thăm lăng Bác, sở thú, công viên… thì “các cháu trong viện đón Ngày Quốc tế thiếu nhi khi toàn thân vẫn quấn bông băng, tay vẫn cắm ống truyền nước, mũi vẫn đặt ống thở…, nhưng cháu nào cũng rất vui, cũng cố cười tươi khi được nhận quà".

Bàn tay run lên vì xúc động, chị Nguyễn Thị Khanh, mẹ của cháu Lê Bảo An (12 tuổi, quê Hưng Yên, bị tay lái cắm vào ngực khi đang tập xe đạp, đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu) kể, cứ thức dậy lúc nào là cháu hỏi đã đến Ngày Quốc tế thiêu nhi chưa để được bố đưa đi sở thú chơi.

“Không ngờ đến Ngày Quốc tế thiếu nhi thì cháu nằm bất động trên giường bệnh thế này”, chị Khanh nói.

Phóng viên Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) sáng 1.6:  


Nhiều cháu nhỏ đón Ngày Quốc tế thiếu nhi trong bệnh viện

 
Trong ngày Tết thiếu nhi, sân chơi của những trẻ em này là hành lang bệnh viện


Cháu Lê Bảo An (12 tuổi) bị tai nạn khi tập xe đạp, phải đón Ngày Quốc tế thiếu nhi trên giường bệnh

  
Nỗi đau bệnh tật không cản được niềm vui của các cháu khi được cho quà

   
Nhiều cháu bé đang hôn mê chưa biết mình được nhận quà

 
Trong khi đó, những bé khỏe mạnh hơn tỏ ra thích thú với những món quà được tặng

* Ngày 1.6, ông Trần Thọ, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã đến thăm và chúc mừng các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Trần Thọ tặng quà và 5 triệu đồng cho trung tâm tổ chức vui chơi cho các em.

 

 Trẻ em đường phố vui chơi 1.6 - Ảnh: Diệu Hiền

Cùng ngày, Tổ chức Children of Viet Nam (Mỹ) cũng đã đến trao 50 suất quà (mỗi suất 150.000 đồng) cho 50 trẻ em đường phố thuộc trung tâm.

Khách sạn Furama cũng trao 30 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho các em thuộc gia đình số 3 của Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng.

Cũng nhân dịp quốc tế thiếu nhi, UBND TP Đà Nẵng đã trích từ ngân sách và cùng phối hợp với Tổ chức Phúc âm ngũ tuần cứu tế thế giới (Australia) trao 200 phần quà (mỗi phần 100.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Đà Nẵng. Đồng thời, trao 30 xe đạp cho các học sinh nghèo, học giỏi của TP Đà Nẵng.

Nhà văn hóa thiếu nhi TP Đà Nẵng cũng trao 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng.

Lê Quân - Phan Hậu - Diệu Hiền
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.