Vẫn lắm phao thi và nhiều tai nạn

03/06/2011 01:04 GMT+7

Hà Nội: Ngoại thành còn nhiều phao thi. Tại Hội đồng thi trường THPT Đan Phượng (thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội) sau giờ thi, cổng trường xuất hiện nhiều mẫu tài liệu môn ngữ văn.

Phía trong sân trường, ngay sau khi nộp bài thi, nhiều TS ngang nhiên cầm phao thi trên tay bàn tán trước mặt giám thị. Không ít TS đứng giữa sân trường buông tay áo, lột trái túi quần để trút bỏ mớ tài liệu đã “găm” trước khi vào phòng thi. Theo lời một TS, gần như thí sinh nào cũng có tài liệu hai môn thi ngữ văn và vật lý được mua ở các cửa hàng  photocopy trên địa bàn với giá 30.000 đồng.

Bắc Ninh: Tất cả các điểm thi của tỉnh đều tổ chức suất ăn trưa cho TS ngay tại điểm thi. TS nào có nhu cầu thì đăng ký và sẽ được phục vụ ăn trưa ngay tại điểm thi để không phải đi lại vất vả. Bữa ăn này được thực hiện trên tinh thần xã hội hóa, TS có điều kiện thì đóng góp kinh phí, còn những ai có hoàn cảnh khó khăn sẽ được miễn phí.

Ninh Thuận: Có một TS bị tai nạn giao thông sau khi thi xong môn ngữ văn là em Nguyễn Phong, HS hệ giáo dục thường xuyên dự thi tại Hội đồng thi trường Trần Hưng Đạo. Hiện Phong vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Quảng Nam: Để tạo điều kiện thuận lợi cho TS người dân tộc thiểu số, tỉnh đã quyết định tổ chức 9 hội đồng thi độc lập tại các huyện miền núi. Tất cả các điểm thi đều bố trí chỗ ăn, ở nội trú cho các TS ngay tại trường hoặc nhờ nhà người dân. Ở H.Bắc Trà My, địa phương bố trí địa điểm ở, phục vụ ăn uống tại khu nội trú trường PTDT nội trú Nước Oa với định suất 35 ngàn đồng/ngày/TS.

Bình Định: Chiều 1.6, sau khi họp hội đồng thi tại Quy Nhơn, 2 giám thị Nguyễn Việt Thắng và Lê Văn Nam (trường THCS thị trấn Bình Định, H.An Nhơn) đã bị xe tải tông lúc đang chở nhau bằng xe máy về nhà. Hậu quả, thầy Thắng tử nạn tại chỗ còn thầy Nam bị thương nặng đưa đi cấp cứu.

Khánh Hòa: Tin đồn lộ đề thi là thất thiệt. Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Khánh Hòa khẳng định không có chuyện lộ đề thi ngữ văn và địa lý như một số tin đồn trước ngày thi.

Cần Thơ: Tan giờ thi môn vật lý dù trời đổ mưa nhưng nhân viên của các trung tâm luyện thi vẫn chen lấn TS và phụ huynh để phát tờ rơi.

Đồng Tháp:  Có 3 TS bị tai nạn giao thông trước và trong ngày thi. Buổi thi môn ngữ văn một thí sinh bị trộm mất túi xách trong đó chứa giấy tờ đi thi và Sở đã xem xét cấp lại cho thí sinh này.

Bạc Liêu: Xảy ra mưa lớn trong ngày thi gây nhiều trở ngại cho TS, khiến TS đến trễ giờ, một vài phòng thi thiếu ánh sáng…

T.Nguyễn - L.Quân - L.Xuân -H.X.Huỳnh - T.T.Duyên -TH.Dũng - Q.M.Nhật - T.T.Phong - T.Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.