Bất ngờ liên khúc thiếu nhi

04/06/2011 17:42 GMT+7

Việc nhóm Nam Châm hát lại chùm ca khúc thiếu nhi một cách mộc mạc với tiếng đệm guitar bập bùng bất ngờ dấy nên cơn sốt trên mạng.

Trở lại tuổi thơ

6 ca khúc quá gắn bó với tuổi thơ của nhiều người VN như Rửa mặt như mèo, Cháu lên ba, Chú voi con ở Bản Đôn, Một con vịt, Con heo đất và Con gà gáy le te và 1 ca khúc mới Chúc bé ngủ ngon đã được hai chàng trai trong ban nhạc Nam Châm là Dương Trần Nghĩa (26 tuổi) và Nguyễn Duy Tùng (21 tuổi) chọn làm món quà tặng ngày 1.6 vừa qua.

Với phong cách riêng, 7 ca khúc đi vào lòng người rất nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng không kém phần mới lạ. Hai chàng trai trong nhóm cho biết họ hình thành nên liên khúc này với ý tưởng ban đầu là gợi nhớ lại tuổi thơ để tặng chính mình và bạn bè. Sau khi biểu diễn tại quán cà phê, được nhiều khán giả yêu thích, hai bạn đã quyết định đưa liên khúc này lên mạng và nhanh chóng có tới trên 700.000 lượt xem chỉ sau 3 ngày. Clip này còn được nhiều bậc cha mẹ trẻ nhanh chóng tải về máy tính để cho con nghe chung và hát chung với những lời ca quen thuộc trên clip như: "Bé ơi ngủ đi, đêm đã khuya rồi. Từng những giấc mơ đẹp sẽ luôn bên em… Bé ơi, ngủ ngoan, trong tiếng ru hời. Vầng trăng đợi em cùng bay vào giấc mơ…" hay "Meo meo meo rửa mặt như mèo. Xấu xấu lắm chẳng được mẹ yêu. Khăn mặt đâu mà ngồi liếm mép…".

Ngoài Liên khúc tết thiếu nhi, hai chàng trai lại tiếp tục tung Liên khúc các ca khúc tình yêu lên Youtube và cũng thu hút được nhiều lượt xem. Tuy cả hai thành viên của nhóm đều là dân ngoại đạo (Nghĩa trước vốn là một cảnh sát cơ động, và Tùng hiện là sinh viên trường ĐH Hà Nội, tự học guitar ở nhà), nhưng bằng tất cả niềm say mê và tình yêu âm nhạc của mình, Dương Trần Nghĩa từng giành giải nhì, Nguyễn Duy Tùng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi hát tiếng Anh Let's Get Loud 2010 và quyết định kết hợp với nhau để thành lập nên nhóm nhạc trên.

Nghe nhạc để yêu con hơn

Sau khi ca khúc vừa được tung lên vào ngày 1.6, cư dân mạng náo nhiệt bình phẩm. Trong đó không ít lời ngợi khen như: "Tuyệt vời. Mình là một ông bố trẻ, nghe bài hát này thực sự thấy yêu con nhiều hơn và cũng nghĩ về tuổi thơ nữa".

Một bạn tên Tuấn Anh tâm sự: "Có một số ý kiến cho rằng không hợp với trẻ con chỉ hợp với người lớn, theo mình thì đó cũng là một quan điểm. Nhưng mình nghĩ rằng với âm nhạc thích nói gì thì cho vào bài hát như bây giờ, làm được như 2 bạn này qua liên khúc tuổi thơ thì quá tuyệt vời rồi. Không chỉ hát các ca khúc tiếng Việt hay, mà tiếng Anh của ban nhạc này quá đẳng cấp. Bản thân tôi thì cho rằng ở VN không có nhiều ca sĩ hát tiếng Anh được như thế này. Chúc mừng 2 bạn, một ngày nào đó các bạn sẽ là những ngôi sao thực thụ".

Còn bạn Duy Anh cho rằng: "Hay quá, nghe bài này mà nhớ con trai của mình quá. Hai bạn này hát hay và rất sáng tạo". Hay như: "Cảm ơn vì đã đem tôi trở lại tuổi thơ. Nghe liên khúc những bài hát về thiếu nhi, tôi như được trở lại tuổi thơ của mình. Những bài hát mà hồi bé mình đã được nghe, từng hát, giờ lại ngân vang trong lòng. Thật ấn tượng! Tôi chúc cho Nam Châm luôn may mắn, thành công, đem đến cho mọi người những ca khúc hay, có ý nghĩa",  Hương - một cư dân mạng thổ lộ. 

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.