Shania Twain nhận sao trên "Đại lộ Danh vọng"

04/06/2011 15:00 GMT+7

(TNO) Ngôi sao thứ 2.442 mang tên diva hàng đầu của dòng nhạc pop/country Shania Twain vừa xuất hiện trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood vào ngày 3.6.

“Tôi thắc mắc rằng tại sao một cô gái đến từ miền quê Timmins, Ontario (Canada - PV) lại nhận một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng. Tôi thực sự không hiểu… Nó là một phép màu, là điều ngọt ngào nhất khi tôi được đứng ở đây ngày hôm nay”, Shania Twain không giấu được niềm xúc động xen lẫn sự ngạc nhiên trong buổi lễ gắn sao diễn ra đầy long trọng.

Shania Twain tên tật là Eilleen Regina Edwarsd, sinh ngày 28.8.1965, trong một gia đình nghèo tại Timmins, Ontario. Cô đổi sang họ Twain theo họ của cha dượng Jerry Twain, sau đó đổi sang tên Shania Twain hồi đầu thập niên 1990.

Khởi nghiệp ca hát từ khi chỉ là một cô bé 8 tuổi, đi hát trong các quán bar để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Shania Twain bộc lộ tài năng sáng tác khá sớm. Năm 10 tuổi, cô đã biết viết nhạc, và biểu diễn ca khúc đầu tiên trên chương trình truyền hình Tommy Hunter Show của Canada ở tuổi 13.

Năm 1993, Shania Twain phát hành album đầu tay do cô tự sản xuất. Nhưng phải đợi đến album thứ hai The Women In Me (năm 1996), tên tuổi của Shania Twain mới thực sự cất cánh. The Women In Me bán được 12 triệu bản, đem về một giải Grammy Album nhạc country hay nhất năm 1996 cho Shania Twain.

Sự nghiệp đỉnh cao của Shania Twain còn được đánh dấu bằng 27 giải BMI, 5 giải Grammy, 3 album Kim cương (bán được hơn 10 triệu bản), hơn 65 triệu bản album được phát hành trên toàn thế giới. Shania Twain chỉ xếp sau Céline Dion về kỷ lục nghệ sĩ Canada bán được nhiều album nhất mọi thời đại.

Xinh đẹp và thành công, nhưng đời tư của Shania Twain không phải lúc nào cũng "thuận buồm xuôi gió". Năm 2008, cuộc hôn nhân kéo dài 14 năm với Robert Lange tan vỡ làm Shania Twain hoàn toàn sụp đổ. Cô lo sợ sẽ không thể bước lên sâu khấu được nữa, bởi nỗi đau tinh thần quá lớn đã khiến dây thanh quản của cô gặp vấn đề…

Hạnh phúc chỉ lại mỉm cười với Shania Twain khi cô tìm được sự đồng cảm bên Frederic Thiebaud, cùng một đám cưới trong buổi chiều hoàng hôn đẹp mê hồn trên quần đảo Puerto Rico hồi đầu năm 2011.


Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt Shania Twain khi nhận ngôi sao của mình trên Đại lộ Danh vọng


Chính trị gia Tom Lebonge - đại diện TP Los Angeles (Mỹ) trao giấy chứng nhận cho Shania Twain


Shania Twain gửi lời cảm ơn tới bạn bè, người thân, và tất cả khán giả hâm mộ đã luôn ở bên, động viên, và chia sẻ với cô


Shania Twain bên người bạn thân - siêu mẫu Bo Derek


Shania Twain và chị gái của cô


Những người bạn lâu năm đến chung vui cùng Shania Twain


Frederic Thiebaud có mặt trong ngày vui của phu nhân Shania Twain


Hai vợ chồng trao nhau nụ hôn nồng thắm


Shania Twain ký tặng người hâm mộ cùng tham gia buổi lễ gắn sao


Shania Twain chụp ảnh cùng đội phòng cháy chữa cháy bảo đảm an ninh cho buổi lễ

Linh San
(Ảnh: AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.