20 người mắc kẹt trong thang máy ở Ngũ Hành Sơn

05/06/2011 17:53 GMT+7

(TNO) Vào lúc 14 giờ ngày 5.6, 20 người đã hoảng loạn khi bị mắc kẹt trong thang máy lên Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) ở độ cao hơn 10 mét.

 
Thang máy đưa 20 người lên ngọn Thủy Sơn dừng đột ngột ở độ cao 10 mét
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, 1 nhân viên vận hành đưa 19 du khách, trong đó có 4 trẻ nhỏ bước vào cabin thang máy để lên ngọn núi Thủy Sơn (Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn). Khi lên đến độ cao hơn 10 mét, ở lưng chừng vách núi, thang máy dừng lại đột ngột.

Nhân viên vận hành đã trấn an mọi người và đề nghị giữ bình tĩnh để thông báo đến nhân viên kĩ thuật ở mặt đất xử lý sự cố. Tuy nhiên, lúc này cửa cabin đóng chặt “nhốt” 20 người bên trong giữa trời nắng nóng khiến nhiều du khách và trẻ em hoảng sợ la hét.

Ông Lê Quang Tươi - Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn khẳng định, thang máy có tải trọng 1.350 kg, có thể đưa 20 du khách cùng lúc lên đỉnh an toàn nên sự cố không phải do quá tải. Tuy nhiên, các du khách đã sợ hãi, chen lấn khiến nhân viên vận hành xử lý lúng túng. Một trẻ em đã ngất xỉu tại chỗ.

 
Du khách hoang mang trước sự cố thang máy bị kẹt

Nhóm vận hành thang máy chỉ có 2 người. Nhân viên vận hành đã bị mắc kẹt, nhân viên kĩ thuật đang ở mặt đất phải chạy bộ lên 156 bậc thang để lên đỉnh Thủy Sơn, sử dụng hệ thống kéo phụ để trả cabin trở về mặt đất.

Do thang máy gặp sự cố nên không thể mở cửa. Du khách tiếp tục phản ứng la ó, lực lượng bảo vệ đã phải phá cửa thang máy để giải thoát cho toàn bộ du khách.

Ngay sau đó, Ban quản lý đã đưa toàn bộ mọi người kiểm tra sức khỏe tại Trung tâm Y tế Q.Ngũ Hành Sơn. Đến khoảng 15 giờ, các du khách đã ra về, chỉ còn 1 trẻ em bị ngất xỉu tiếp tục ở lại để theo dõi.

Được biết, thang máy lên đỉnh ngọn Thủy Sơn gồm 2 cabin, cột tháp thang máy cao 50 mét  vận hành với tốc độ 1,75 m/s, hoạt động từ 27.4 vừa qua do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đầu tư gần 20 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.