Colombia tiêu diệt "trùm" an ninh của FARC

05/06/2011 12:25 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin AFP, quân đội Colombia hôm 4.6 tuyên bố họ đã tiêu diệt thủ lĩnh an ninh của tổ chức ly khai FARC, một hành động mà giới chức nước này gọi là thắng lợi tiếp theo trong cuộc chiến chống tổ chức nói trên.

Alirio Rojas Bocanegra, còn được biết đến với biệt danh “Ông nội”, đứng đầu bộ phận bảo vệ cho Alfonso Cano, nhân vật đảm nhiệm vai trò chỉ huy tổ chức FARC sau khi người sáng lập Manuel Marulanda Velez bị tiêu diệt vào năm 2008.

Tổng thống Juan Manuel Santos hoan nghênh chiến dịch quân sự diễn ra tại miền tây Colombia, coi việc tiêu diệt Bocanegra là một “cú đấm mạnh” vào FARC. Ông tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công tổ chức ly khai mà ông mô tả là “những kẻ khủng bố ma túy”.

“Chúng tôi đang đối phó với bộ chỉ huy trung tâm FARC một cách hệ thống: chúng dựng lên thủ lĩnh nào, chúng tôi tiêu diệt thủ lĩnh đó”, ông Santos tuyên bố.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Rodrigo Rivero nói với các phóng viên rằng quân đội “đang ngày càng áp sát Alfonso Cano, và đang khép chặt vòng vây” đối với FARC.

Bocanegra thiệt mạng hôm 3.6 tại một vùng núi ở Rioblanco, trong một chiến dịch vốn cũng đã tiêu diệt Manuel Cepeda Vargas, còn gọi là “Ruben”, nhân vật chỉ huy chiến dịch tuyên truyền và đài phát thanh của tổ chức này.

Trước đó, chính phủ Colombia đã bác một cuộc trao đổi tù binh với FARC, tổ chức hiện chỉ còn khoảng 8.000 tay súng.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.