Tụ tập thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

06/06/2011 00:50 GMT+7

Sáng 5.6, có một số ít người dân đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Những người tham gia tuần hành cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên Hiệp Quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những người dân đã tham gia tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa; sau khi đi qua một số tuyến đường, đã được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích và tự giải tán, ra về.

Tuy nhiên, cùng ngày, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước đã loan tin về sự việc nêu trên và cho rằng đã diễn ra "các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc" trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM. Đó là những thông tin không đúng sự thật.

Nhóm PV XH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.