Ra quân Tiếp sức mùa thi 2011

07/06/2011 16:38 GMT+7

(TNO) Hôm nay 7.6, hàng ngàn sinh viên tình nguyện tại TP.HCM ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2011, với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”.

>> 17.000 sinh viên "Tiếp sức mùa thi" tại TP.HCM
>> Chuẩn bị đón thí sinh

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2011 do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Hội sinh viên TP.HCM, Bộ GD&ĐT, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.


Các sinh viên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2011

Anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM, cho biết: tính đến thời điểm này, tổng số sinh viên đăng ký tham gia chương trình là hơn 17.000 người.

Các sinh viên tình nguyện sẽ đón, tư vấn, hỗ trợ thí sinh (TS) và phụ huynh ngay từ các cửa ngõ vào TP.HCM là các bến xe, nhà ga (Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã tư Ga, Bến xe Chợ Lớn, Ga Sài Gòn, Ngã tư Thủ Đức, Trạm 621 - Thủ Đức, Trạm Ngã 3 Đại cương và một số trạm xe buýt).

Song song đó, chương trình cũng cung cấp 60.000 suất cơm, 40.000 chỗ trọ (trong đó có hơn 9.000 chỗ miễn phí), 30.000 vé xe buýt, 260.000 bản đồ xe buýt và bản đồ TP, 250.000 cẩm nang, 32.000 suất bánh mì Kinh Đô và nhiều vật phẩm khác hỗ trợ miễn phí cho TS trong mùa thi ĐH-CĐ năm nay.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên của các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP.HCM cũng có lực lượng tư vấn, "tiếp sức" cho TS ngay tại trường.

Háo hức ra quân, đến Ga Sài Gòn để kịp hỗ trợ những TS vào TP sớm, Lê Thị Hạnh, sinh viên năm 3 ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, cho biết: Hai năm trước, em rất tiếc vì không sắp xếp được thời gian để tham gia chương trình. Nhưng năm nay quyết tâm bằng mọi cách để tham gia vì thấy các bạn đi về ai cũng cho biết có nhiều trải nghiệm hay. Thấy nhiều TS vào TP thi ĐH mà hoàn cảnh khó khăn, em cũng muốn làm một việc gì đó giúp các bạn".

 
Phất cờ hiệu chính thức ra quân chương trình

 


Hơn 17.000 sinh viên tại TP.HCM sẽ giúp đỡ các TS thi ĐH-CĐ năm nay


Anh Quách Hải Đạt dặn dò các sinh viên tình nguyện trước khi về các đội


Họp đội để đến các địa điểm "tiếp sức" cho TS...


... là các bến xe, nhà ga


Các đội tình nguyện sẽ dẫn đường cho các TS ngay từ khi bước vào TP

Nguyên Mi
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.