Dự án bảo tồn thiên nhiên sau 3 năm thực hiện

08/06/2011 15:39 GMT+7

(TNTS) Vừa qua, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã tiến hành buổi đánh giá hoạt động của Dự án truyền thông Go Green - Bảo tồn thiên nhiên tại các vườn quốc gia/khu bảo tồn thiên nhiên (VQG/KBTTN) sau 3 năm triển khai thực hiện.

Dự án này nằm trong khuôn khổ Chương trình Go Green - Hành Trình Xanh nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại các VQG/KBTTN trên cả nước thông qua hình thức giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng. Chương trình Go Green - Hành Trình Xanh tổng thể do TMV khởi xướng và phối hợp với Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo thực hiện kể từ năm 2008.

Kể từ khi  thực hiện chương trình Go Green - Bảo tồn thiên nhiên vào năm 2008, đến nay TMV và ENV đã thực hiện được 7 khoá tập huấn cho 76 cán bộ của 37 VQG/KBTTN trên cả nước và hỗ trợ tài chính cho nhiều đề xuất giáo dục môi trường của cán bộ các VQG/KBTTN trong công tác nâng cao nhận thức của người dân địa phương về bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên.

Thông qua các khóa tập huấn, các học viên đã được các cán bộ của ENV hướng dẫn về phương pháp truyền thông môi trường, các giải pháp môi trường và xây dựng các chiến lược bảo vệ môi trường phù hợp với tình hình địa phương ở các VQG/KBTTN, đồng thời cùng thực hành truyền thông nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng dân cư sống tại khu vực đó.

Nhận xét về những thành tựu tích cực mà chương trình đạt được trong suốt 3 năm triển khai, ông Akito Tachibana - Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: "Nâng cao nhận thức cho người dân Việt Nam về mối quan hệ giữa các hoạt động của con người và môi trường tự nhiên, đồng thời giúp cộng đồng hiểu rằng mỗi người dân đều có trách nhiệm sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách hợp lý và gìn giữ những nguồn tài nguyên quý giá của  đất nước là mục tiêu chính của chương trình. Chúng tôi cho rằng,  từ hiệu quả của chương trình này sẽ có thêm nhiều hoạt động bảo vệ môi trường hơn nữa được thực hiện tại các VQG/KBTTN trên cả nước".

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.