Thị trường bán lẻ VN được đánh giá là phát triển nhanh nhất châu Á với 80-90% người dân thành phố đi siêu thị hằng ngày; 33% người thành thị mua sắm vài lần/tuần, 40% mua sắm vài lần/tháng.
Kênh truyền thống vẫn chiếm lĩnh thị trường bán lẻ, đến năm 2009 vẫn còn chiếm 80% nhưng kênh hiện đại vẫn tiếp tục tăng trưởng.
Bà Nguyễn Nữ Tuyết Hồng - Giám đốc nghiên cứu Công ty nghiên cứu TNS nhận định: VN vẫn là thị trường bán lẻ hấp dẫn các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới.
Nếu các nhà bán lẻ VN vẫn còn kinh doanh theo kiểu cũ, cảm tính, thiếu tầm nhìn… thì sẽ bị các nhà bán lẻ nước ngoài đánh bật khỏi thị trường.
Hoàng Việt
Bình luận (0)