Hơn 37.000 tài khoản người dùng của Sony Pictures bị lộ

09/06/2011 15:17 GMT+7

(TNO) Sony Pictures thừa nhận sau cuộc tấn công của hacker vào trang web của hãng hồi tuần rồi, thông tin của hơn 37.000 người dùng đã bị lộ.

>> Đến phiên Nintendo bị tin tặc tấn công
>>
 Sony lại bị tin tặc tấn công

Theo Bloomberg, LulzSec - nhóm đứng đằng sau vụ tấn công trên ban đầu tuyên bố có được thông tin của 1 triệu tài khoản người dùng. Sau đó nhóm đã công khai "một phần" trong số này, tương đương con số 37.000 người dùng.

Sony Pictures cho biết, thông tin thẻ tín dụng của khách hàng không bị mất trong cuộc tấn công vừa qua. Tuy nhiên, hacker đã có trong tay thông tin về tên, tuổi, giới tính, địa chỉ nhà, email, số điện thoại, mật khẩu...  

Trong một thông báo chính thức tới khách hàng, Sony Pictures cảnh báo về khả năng người dùng sẽ nhận được các email, điện thoại lừa đảo, mạo danh công ty yêu cầu họ tiết lộ các thông tin nhạy cảm, và khẳng định Sony Pictures không bao giờ đưa ra yêu cầu như vậy với khách hàng.

Sony Pictures đã làm việc với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) để nhanh chóng xác định kẻ chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công này, đồng thời tích cực khôi phục lại trang web của mình.

Bất chấp các vụ tấn công của hacker xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây, giá cổ phiếu của Sony vẫn tăng 0,3%, lên mức 2.038 yen vào 3 giờ chiều qua khi thị trường chứng khoán Tokyo đóng cửa.

Văn Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.