Chuyện sao đi học: sách vở hay hào quang?

12/06/2011 16:15 GMT+7

(TNO) Mặc dù đồng cảnh ngộ "ngôi sao đi học" nhưng hai diễn viên trẻ, đầy tài năng Emma Watson và Dakota Fanning đã vạch ra hai con đường hoàn toàn khác nhau cho hành trình học vấn của mình, trước sức ép của sự nổi tiếng và "cám dỗ" của hào quang trong làng giải trí.

"Cô tú" Dakota Fanning

Mặc dù không tham gia bất kỳ sự kiện hay dự án điện ảnh mới nào, nhưng tuần qua, cái tên Dakota Fanning đã thường xuyên được báo chí Mỹ nhắc tới khi là một trong những học sinh xuất sắc được vinh danh tại lễ tốt nghiệp trung học của trường tư thục Campbell Hall (Los Angels, Mỹ).

 
Dakota Fanning rạng rỡ trong lễ tốt nghiệp hôm 8.6 - Ảnh: WireImage

Đến với làng giải trí từ khi mới 6 tuổi, nữ diễn viên Dakota Fanning đã sớm thể hiện tài năng vượt trội, được đánh giá là một trong những "thần đồng điện ảnh", và càng ngày càng trưởng thành trong ánh hào quang danh vọng với hàng loạt bộ phim nổi tiếng như I Am Sam (2001), Taken (2002), War of the World (2005), Charlotte's Web (2006), Push (2009), Chạng vạng (2009-2012)...

Tuy nhiên, sự nghiệp học vấn vẫn luôn được Dakota Fanning đặt lên hàng đầu, và dù là "ngôi sao đi học" nhưng nữ diễn viên tài năng này luôn tìm thấy được niềm thích thú với cuộc sống học đường. “Tôi thấy vô cùng may mắn khi vừa được đi học vừa được đóng phim. Ở trường không ai đối xử với tôi theo kiểu “ngôi sao”. Khi không đi quay phim, tôi cũng chỉ là một học sinh bình thường, vui vẻ học hành và chơi đùa bên những người bạn yêu mến”, Dakota Fanning chia sẻ.

Là ngôi sao tuổi teen có tần suất làm việc "khủng" nhất của Hollywood, với tần suất trung bình mỗi năm từ 3 đến 4 dự án điện ảnh, nhưng ở trường Campbell Hall, Dakota Fanning luôn lọt vào top những học sinh chăm chỉ, đạt thành tích học tập nổi bật. Ngoài ra, cô diễn viên 17 tuổi này còn hai năm liên tiếp đăng quang danh hiệu “Nữ hoàng” của trường, và là một trong những thành viên "cộm cán" trong đội cổ động.

 
Cha mẹ và cô em gái Elle Fanning (gương mặt mới trong siêu phẩm Super 8) cùng tới dự lễ tốt nghiệp với Dakota Fanning - Ảnh: WireImage

Bước vào năm cuối cấp, Dakota Fanning tỏ ra khá rạch ròi trong việc đóng phim và học tập. Cô gần như vắng bóng hoàn toàn trong các dự án điện ảnh, để dồn sức cho việc học. “Thần đồng diễn xuất” còn thổ lộ, cô đã được nhận vào học tại trường Đại học New York (New York, Mỹ) và dự định sẽ nhập học vào mùa thu tới.

"Nữ sinh loại ưu" Emma Watson dang dở việc học

Trong khi cô bạn "ma cà rồng" tuổi teen Dakota Fanning rạng rỡ nhận bằng tốt nghiệp trung học, tràn đầy háo hức bước tiếp tới cánh cửa đại học, thì “đàn chị” Emma Watson lại chính thức nói lời từ biệt với giảng đường sau hai năm học dở dang.

Thời trung học tại Anh, Emma Watson luôn có thành tích học tập cao, và tốt nghiệp loại ưu trường nữ sinh Headington School (Cambridge, Anh) với cú “hattrick” các môn văn học Anh, địa lý và nghệ thuật đều đạt điểm A. Thay vì theo học Đại học Cambridge như nhiều dự báo, “cô bé phù thủy” khăn gói lên đường sang Mỹ theo học Đại học Brown (đảo Rhode, Mỹ), quyết tâm rời xa ánh hào quang của một ngôi sao màn bạc, để tập trung cho việc học giống như bao sinh viên bình thường khác.

 
Emma Watson thời còn đi học ở Đại học Brown - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, dự án dài hơi của loạt phim về chàng phù thủy Harry Potter liên tục kéo cô khỏi ghế giảng đường. Cô sinh viên Emma Watson di chuyển như con thoi giữa Mỹ, Anh và các quốc gia khác, để tham gia hàng loạt các sự kiện, chương trình, lễ trao giải... Bên cạnh đó là "sự trói buộc" với các bản hợp đồng đại diện cho hai thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế là Chanel và Burberry, và hãng mỹ phẩm Lancôme lừng danh. Emma Watson còn dành rất nhiều thời gian để phát triển thương hiệu thời trang People Tree của mình.

Sau thành công ngoài sức tưởng tượng của tập phim Harry Potter và Hoàng Tử Lai (năm 2009), mức độ nổi tiếng của Emma Watson càng ngày càng tăng cao, kéo theo đó là sự đeo bám dai dẳng của hàng trăm thợ săn ảnh bên ngoài cổng trường, sự "săn đón" trên mức bình thường của các bạn đồng môn, sự vắng mặt ở mức đáng báo động tại các tiết học, nữ diễn viên 21 tuổi này thậm chí đã từng thốt lên rằng: “Trở lại trường lúc đó thật sự kinh khủng. Tôi gần như phát điên!”.

Thông tin Emma Watson quyết định bỏ học, để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất đã được "nhen nhóm" từ đầu tháng 4 năm nay, nhưng đến tận hôm 5.6, trong buổi phỏng vấn sau lễ trao giải MTV Movie Awards 2011, nữ diễn viên tài năng mới chính thức xác nhận sự việc này. “Khi tới trường, tôi muốn quên rằng mình là người nổi tiếng để là một sinh viên bình thường. Nhưng cuối cùng tôi vẫn phải chấp nhận tôi là ai, vị trí của tôi và những điều thuộc về tôi!”, Emma Watson chia sẻ về quyết định thôi học không hề dễ dàng với độc giả tạp chí Times Style.

 
Emma Watson vui vẻ cùng bạn bè trong trường - Ảnh: Reuters

Nói về tin đồn chuyển trường trước đó và giờ đây là bỏ học là vì sự xa lánh của bạn bè, Emma Watson cho biết: “Tôi rất buồn khi mọi người nghĩ rằng tôi rời Brown vì bị bắt nạt. Điều này hoàn toàn không đúng… Tôi thậm chí chưa bao giờ phải đứng giữa sân trường để cho chữ ký, và đã có những kỷ nhiệm đẹp sau nhiều bữa tiệc lớn với khoảng 100 người bạn”.

Linh San - Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.