Điều tra vụ gây rối tại trụ sở công an

14/06/2011 01:29 GMT+7

Hôm 13.6, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra vụ gây rối tại trụ sở Công an P.Hàm Tiến vào tối 12.6.

 

Xe cảnh sát bị đập nát kính móp méo - ảnh: Quế Hà

Bốn người bị tạm giữ về hành vi gây rối trật tự công cộng gồm Phan Văn Gián (SN 1993, ngụ P.Mũi Né, TP Phan Thiết), Huỳnh Quốc Huy (1996), Võ Đình Quyết (1982) và La Hữu Thọ (1985, cùng ngụ P.Hàm Tiến, TP Phan Thiết). Hiện Cơ quan CSĐT tiếp tục truy bắt những đối tượng quá khích tham gia đập phá trụ sở Công an P.Hàm Tiến và đốt, ném đá xe Cảnh sát Công an TP Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận trong đêm 12.6 và rạng sáng 13.6.

Thượng tá Lê Văn Châu, Phó trưởng Công an TP Phan Thiết, cho biết: Vào lúc 16 giờ 30 ngày 12.6, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông P.Hàm Tiến do thiếu úy Nguyễn Hồng Nguyên làm tổ trưởng cùng với 2 thanh niên xung kích (TNXK) là Võ Ngọc Lâm và Đinh Quốc Toàn (lực lượng này thuộc quản lý của UBND TP Phan Thiết) làm nhiệm vụ trước cổng Công an P.Hàm Tiến. Khi phát hiện một đối tượng chạy xe gắn máy tốc độ cao, nẹt pô, thiếu úy Nguyên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Người điều khiển không chấp hành mà còn lao thẳng vào CSGT rồi bỏ chạy.

Khoảng 15 phút sau, một người đàn ông chở đối tượng này quay lại Tổ công tác và nói với thiếu úy Nguyên: “Nó là Long nhà ở Hàm Tiến. Nó say quá rồi các anh bỏ qua cho”. Vừa nghe xong, đối tượng tên Long (Vũ Hoàng Long, SN 1977, ở KP 2, P.Hàm Tiến, Phan Thiết - PV) nhảy vào giật áo thiếu úy Nguyên. Thấy vậy, thiếu úy Nguyên ra lệnh cho 2 TNXK bắt Long đưa vào trụ sở công an phường. Tại đây, đã xảy ra xô xát giữa 2 TNXK và Long. Thấy Long bị chảy máu mũi nên Công an P.Hàm Tiến đề nghị đưa đối tượng sang trạm xá (cạnh bên) cầm máu.

Lúc này, xuất hiện một số thanh niên say xỉn kéo đến trụ sở, đề nghị phải đưa Long đi Bệnh viện tỉnh Bình Thuận vì bị đánh gãy sống mũi. Còn ở bên ngoài, một số người dân kéo đến và cho rằng “công an đánh dân chảy máu, lại nhốt giữ không cho đưa đi bệnh viện”. Nghe vậy, một số đối tượng quá khích đã dùng đá ném vào trụ sở công an phường, làm vỡ cửa kính.

Đến khoảng 20 giờ, thấy Công an Phan Thiết và Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bình Thuận đến hỗ trợ, hàng trăm người dân còn kéo đến chặn cả xe cảnh sát và ném đá. Một số đối tượng đã châm lửa đốt cháy một chiếc mô tô của công an. Xe cảnh sát (khoảng 5 chiếc) đều bị ném đá vỡ kính. Có 7 chiến sĩ bị thương phải đi bệnh viện. Đến gần 2 giờ sáng 13.6, đám đông mới chịu giải tán.

Hôm qua, Công an Bình Thuận đã thành lập Tổ điều tra đặc biệt phối hợp với Công an Phan Thiết làm rõ sự việc. Trình bày với CQĐT, Long cho rằng mình bị 2 TNXK đánh tại trụ sở công an. Còn 2 TNXK lại cho rằng "chỉ có va chạm chứ không đánh".

Đại tá Nguyễn Văn Lâm, Trưởng công an TP Phan Thiết, cho biết: "Sau khi điều tra, nếu đủ chứng cứ kết luận 2 TNXK đánh Vũ Hoàng Long gây thương tích thì sẽ xử lý nghiêm, kể cả hình sự. Các đối tượng quá khích sẽ được tách ra thành một vụ án khác để khởi tố theo tội gây mất trật tự công cộng, hủy hoại tài sản".

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.