Thêm một “bom tấn” hè cho khán giả teen

15/06/2011 13:12 GMT+7

(TNO) Sau siêu phẩm Super 8 đầy kịch tính, bộ phim hài nhẹ nhàng Judy Moody and the Not Bummer Summer, “bữa tiệc” phim hè dành cho khán giả tuổi teen sẽ càng ngày càng phong phú hơn với bộ phim phiêu lưu - giả tưởng Attack the Block, vừa được ấn định thời gian công chiếu vào cuối tháng 7, theo The Hollywood Reporter.

Xem trailer phim Attack the Block - Nguồn: Screen Gems

Mang đề tài về sứ mệnh bảo vệ thế giới thuộc về những người trẻ, Attack the Block lấy bối cảnh thủ đô London (Anh), với mùa hè đầy biến động của "băng đảng" đường phố bao gồm các cậu nhóc: Moses, Pest, Dennis, Jerome và Biggz. 

Một buổi tối thứ 7, "băng đảng" tuổi teen này vô tình chứng kiến một thiên thạch đem theo một sinh vật quái dị đột nhiên từ trên trời rơi xuống và rồi bất ngờ tấn công Moses. Với bản năng hiếu thắng, thừa sự hung hãn, cả nhóm quyết tâm truy lùng, kết liễu sinh vật lạ, và kéo theo hậu quả kinh hoàng là cuộc tấn công của đội quân sinh vật ngoài hành tinh, đến trả thù cho người anh em đã bị sát hại…

 
Poster của bộ phim Attack the Block - Ảnh: Screen Gems

Báo Guardian (Anh) nhận định, ngoài khuynh hướng giải trí thông thường, Attack the Block còn là một bộ phim đầy tính nhân văn rất đáng để khán giả trẻ thưởng thức trong dịp hè này. Nhân vật của phim quy tụ đủ mọi tính cách đặc trưng của thiếu niên: bốc đồng, hiếu chiến, dễ lay động… nhưng tiềm tàng một sức sống mạnh mẽ, thông minh, quyết liệt khi đối mặt với cam go.

Tháng 3.2011, ngay khi hoàn thành và đem đi tham dự Hội nghị giải trí tương tác SXSW 2011 (Texas, Mỹ), Attack the Block bất ngờ giành giải thưởng Phim hấp dẫn nhất do khán giả bình chọn.

Vài ngày sau, bộ phim tiếp tục nhận được ý kiến phê bình tích cực từ các nhà chuyên môn tại Liên hoan phim Los Angeles (Mỹ), bởi sự mới mẻ trong cách làm phim của đạo diễn lần đầu tiên đến với điện ảnh Joe Cornish, cùng diễn xuất tài năng dàn diễn viên trẻ vừa được “bóc tem”: John Boyeg, Alex Esmail, Franz Drameh, Leeon Jones và Simon Howard.

 
Nhân vật chính trong phim là năm cậu nhóc thuộc "băng đảng" đường phố - Ảnh: Screen Gems

Nhà sản xuất Screen Gems của Attack the Block đang tràn đầy hy vọng “con cưng” của họ sẽ gặt hái thành công không thua kém hai bộ phim teen đang rất ăn khách trong tháng 6 này là Super 8Judy Moody and the Not Bummer Summer.

Tuy nhiên, thử thách khá lớn đang chờ đợi Attack the Block, đó là thời điểm bộ phim ra rạp (29.7) lại trùng với ngày phát hành của siêu phẩm với đề tài tương tự đang rất được mong đợi là Cowboys & Aliens.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.