Băng lừa đảo vàng giả ra tòa

15/06/2011 14:30 GMT+7

(TNO) Ngày 15.6, TAND huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Võ Thanh Phong (26 tuổi), Đặng Thị Phượng Nhung (25 tuổi, vợ Phong, cùng ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, Tây Ninh), Trần Đăng Khoa (21 tuổi) và Mai Nhật Trường (21 tuổi, cùng ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu).

Theo cáo trạng, ngày 31.12.2010, Cơ quan điều tra Công an huyện Dương Minh Châu nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Dung (36 tuổi, ngụ tổ 3, ấp Phước Hòa, xã Suối Đá).

Trong đơn, chị Dung tố cáo Trần Đăng Khoa đã có hành vi dùng vòng vàng hai lớp đem cầm cố cho chị lấy 32 triệu đồng. Sau khi nhận cầm cố, chị Dung đem vòng đi thử thì phát hiện bên ngoài vòng có một lớp vàng mỏng, phía bên trong là lõi bằng bạc.

 
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Phúc Nam

Qua điều tra xác minh, Cơ quan điều tra Công an huyện Dương Minh Châu đã bắt khẩn cấp Phong, Nhung, Trường và Khoa, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của Phong và Nhung và thu giữ một số vật chứng.

Tại Cơ quan điều tra, Phong và các đồng phạm khai: Với nghề nghiệp của mình là thợ bạc, Phong đã bàn bạc với Nhung, Trường và Khoa cùng nhau làm vòng đeo tay bằng vàng giả, bên ngoài được làm bằng một lớp vàng mỏng, bên trong là lõi bằng bạc.

Tổng cộng, Phong cùng các đồng phạm đã bàn bạc và thực hiện 4 vụ trên địa bàn huyện Dương Minh Châu để chiếm đoạt 126 triệu đồng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Phong 4 năm tù, Nhung 3 năm tù, Trường 30 tháng tù và Khoa 24 tháng tù giam.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.