Thanh Bùi bật mí về "Khi ta yêu nhau"

15/06/2011 09:22 GMT+7

(TNO) Tất bật chuẩn bị cho đêm diễn Khi ta yêu nhau cùng ca sĩ Hồ Ngọc Hà (tối 15.6) và đặc biệt là chương trình H-Artistry, với sự tham gia của hai giọng ca quốc tế nổi tiếng David Cook và Alexandra Burke (tối 16.6), ca sĩ trẻ - Top 8 cuộc thi Australian Idol 2008 - Thanh Bùi vẫn dành thời gian chia sẻ với bạn đọc Thanh Niên Online về những sự kết hợp tâm đắc trong âm nhạc, về các dự án mới và về chương trình anh hãnh diện nhất khi tham gia.

>> Thần tượng âm nhạc Mỹ 2008 nhắn tin bằng tiếng Việt
>> Nghe giọng ca của "thần tượng âm nhạc"

* Sau kết hợp thành công của ca khúc Lặng thầm một tình yêu, Thanh Bùi lại "tái hợp" với ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong đêm diễn Khi ta yêu nhau ở Rooftop (Hà Nội), và Hồ Ngọc Hà cũng là cái tên xuất hiện trong album sắp ra mắt của anh, có phải cả hai có “duyên nợ” gì chăng?

Thanh Bùi (T.B): Với Thanh, Hồ Ngọc Hà là cái tên sáng giá hiện nay trong nền âm nhạc nước nhà. Bản thân Hà có phong cách âm nhạc rất riêng, một chất giọng riêng, và hợp với nền âm nhạc quốc tế. Mỗi lần kết hợp với Hồ Ngọc Hà đều đem cho Thanh một "chấc xúc tác" riêng, khác biệt và giàu cảm hứng. Đứng trên sân khấu với Hà, vẫn là một Thanh Bùi với âm nhạc của riêng mình, nhưng trong một không gian nhạc “sống” tạo nên một sự khác biệt rất lớn so với Thanh Bùi - Hồ Ngọc Hà trong phòng thu.

Chính nhờ những lần kết hợp ăn ý đó mà Thanh càng ngày càng đánh giá cao khả năng của Hà, và thúc đẩy Thanh tiếp tục cộng tác với Hà trong album lần này. Mà không chỉ có Hà, Thanh còn cộng tác với chị Hồng Nhung trong một đĩa đơn của album sắp ra mắt của mình.


Ca sĩ Thanh Bùi - Ảnh: Thái Phạm

* Sau sự đón nhận nhiệt thành dành cho các ca khúc của anh, khán giả trong nước đã mong chờ khá lâu về một album âm nhạc mang đậm chất Thanh Bùi?

T.B: Với Thanh, viết một bài hát để phát hành thì rất dễ, sáng tác một bản nhạc hay mới khó. Vừa là một ca sĩ, vừa là nhạc sĩ, Thanh muốn tôn trọng khán giả bằng chất lượng âm nhạc của mình. Dẫu có để khán giả phải chờ đợi một thời gian lâu hơn một chút nhưng sản phẩm thật sự đạt chất lượng, vẫn hơn là làm ẩu cho xong.

* Liệu khán giả có gặp lại điệp khúc “mãi mãi một lời hứa” chăng?

T.B: Thanh tin điều quan trọng của một lời hứa nằm ở sự chân thành, cũng như điều quan trọng của một bản nhạc nằm ở câu chuyện kể. Những điều xuất phát từ trái tim sẽ truyền tải được những thông điệp với đầy đủ ý nghĩa nhất. Đấy là lí do mà Thanh và nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã cùng nhau sáng tác đến 40 ca khúc, nhưng chỉ chọn rất ít trong số đó làm album. Và album dự định sẽ ra mắt vào tầm giữa tháng 7 năm nay.


Thanh Bùi vừa là một ca sĩ, vừa là một nhạc sĩ - Ảnh: Thái Phạm

* Khi mới về nước, anh từng trả lời phỏng vấn rằng anh hoàn toàn không có khái niệm về thị trường âm nhạc Việt Nam. Đến nay, sau một khoảng thời gian đủ gọi là dài, khái niệm đó trong anh có thay đổi?

T.B: Theo Thanh, thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay chỉ mới là sự khởi đầu và con đường phía sau còn rất dài. Nhạc Việt đang mở rộng ra với tầm thế giới và điều đó tạo nên sự thú vị. Thanh tin, trong thời gian ngắn, nhạc Việt Nam có thể so sánh với nền âm nhạc của Hàn Quốc, Nhật Bản. Và thị trường âm nhạc còn phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian tới.

* Thanh Bùi nghĩ như thế nào khi là đại diện Việt Nam đứng trên sân khấu chương trình ca nhạc quốc tế được tổ chức trong nước như đêm nhạc H-Artistry sắp tới?

T.B: Thành thật thú nhận rằng đêm nhạc H-Artistry là một trong những chương trình mà Thanh hãnh diện nhất khi được tham gia. Được đại diện cho các nghệ sĩ Việt Nam xuất hiện trên sân khấu cùng với các ngôi sao quốc tế là một trong những vinh hạnh của Thanh. Thanh mong sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả, cũng như mong mình sẽ có thể làm nóng sân khấu bằng âm nhạc của người Việt Nam, và muốn chứng tỏ rằng Việt Nam cũng có khả năng đóng góp cho nền âm nhạc thế giới.

* Và anh đủ tự tin để “tỏa sáng” cạnh một Quán quân American Idol - David Cook và một Quán quân X-Factor - Alexandra Burke chứ?

T.B: Thanh đến từ chương trình Australian Idol, do đó có lẽ Thanh cũng có "xuất phát điểm" cân bằng với hai thí sinh American Idol (Mỹ) và X-Factor (Anh) này chăng? Thật ra Thanh hoàn toàn tự tin và thoải mái bởi đã từng được làm việc với nhiều nghệ sĩ quốc tế giỏi trước đây. Và hai ca sĩ đến từ nước bạn cũng là những nghệ sĩ thật sự thoải mái trên sân khấu, họ không tạo áp lực cho những người xung quanh. Được làm việc với họ là sự hứng khởi đối với Thanh, càng khiến Thanh háo hức được cùng họ “đốt cháy” sân khấu trong đêm nhạc.

Hà Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.