Kết quả giám sát của cơ quan này cho thấy, tính đến hết ngày 31.5, tức là một tháng rưỡi từ ngày TMV bắt đầu chiến dịch mới chỉ có 4.089 xe trong tổng số hơn 73.200 xe mắc lỗi được khách hàng mang đến kiểm tra, sửa chữa.
Cụ thể, chỉ 3 xe/167 xe mắc lỗi áp suất dầu phanh được kiểm tra; 256/7.370 xe lỗi lực xiết bu-lông cam bơ được kiểm tra, và nhiều nhất là 3.830/65.703 xe lỗi lực xiết bu-lông bắt móc neo chân ghế sau được kiểm tra.
Theo Cục này, con số trên là quá thấp, tuy nhiên văn bản không nói rõ nguyên nhân là do đâu. Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Cục yêu cầu TMV tiếp tục thực hiện chương trình đồng thời nâng cao năng lực tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa của các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền để tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng khi đến kiểm tra, sửa chữa.
Thái Sơn
Bình luận (0)