Khởi tố cặp vợ chồng hờ chuyên đánh thuốc mê

16/06/2011 23:44 GMT+7

Ngày 16.6, thượng tá Hoàng Quốc Việt, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết PC45 vừa ký quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Thị Lựu (tức Châu Tuyết Mai, 34 tuổi) và Trần Thanh Phong (39 tuổi) về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, Lựu và Phong bị PC45 bắt khẩn cấp tại nhà nghỉ Xuân Nguyên, thị trấn Trần Văn Thời, H.Trần Văn Thời (Cà Mau), do liên quan đến hàng loạt vụ gây mê để cướp tài sản trên địa bàn Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu.


 Phong và Lựu

Tại phòng trọ của Lựu và Phong, công an thu giữ 21,8 triệu đồng tiền mặt, 2 nhẫn, 2 vòng đeo tay và trên 23gr thuốc ngủ hiệu B., cùng một số giấy tờ tùy thân của người khác nhưng được bọn chúng dán hình mình vào để sử dụng khi gây án.

Theo PC45, Phong sống lang thang, có nhiều tiền án tiền sự. Sau khi quen biết và sống với Lựu như vợ chồng, thấy Lựu có nhan sắc, cả hai cấu kết, bàn bạc đi cướp tài sản. Khi phát hiện được người nào mang nhiều vòng vàng hoặc các đại gia thì tìm cách lấy số ĐTDĐ, sau đó Lựu tiếp cận, làm quen và mời đi ăn uống rồi “dụ” vào khách sạn để gây mê, lột hết tài sản. Phong được phân công ở bên ngoài cảnh giới, chờ khi Lựu gây án xong cùng tẩu thoát.

Theo trình báo của nhiều nạn nhân, khi vào khách sạn, Lựu lén bỏ thuốc gây mê được cà nhuyễn vào ly bia trộn chung với hột gà để mời nạn nhân "uống cho sung", rồi chờ nạn nhân mê man bất tỉnh để cướp tài sản. Cụ thể, vào ngày 21.1.2011, Lựu đưa ông T.V.T (51 tuổi, ngụ H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang) vào một khách sạn tại Rạch Sỏi, cho ông T. uống bia trộn hột gà có thuốc mê rồi cướp tiền, vàng, ĐTDĐ trị giá trên 100 triệu đồng. Ngày 30.1, Lựu đưa ông L.K.B (46 tuổi, ngụ H.An Minh, Kiên Giang) vào một nhà trọ để cướp tiền, vàng, ĐTDĐ trị giá trên 80 triệu đồng. Ngày 22.2, Lựu tiếp tục đưa ông N.V.D (40 tuổi, ngụ H.An Biên, Kiên Giang) vào khách sạn để "lột" 70 triệu đồng. Đến ngày 12.3, Lựu cùng Phong xuống huyện Giá Rai (Bạc Liêu) tiếp cận với ông N.V.T (46 tuổi, ngụ H.Thới Bình, Cà Mau), dùng thủ đoạn trên cướp vàng, tiền và ĐTDĐ trị giá 140 triệu đồng…

Theo PC45, bước đầu Lựu và Phong khai nhận trong thời gian qua đã thực hiện trót lọt trên 10 vụ, cướp trên 1 tỉ đồng.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.