Ngộ độc tập thể, 120 công nhân nhập viện

16/06/2011 18:38 GMT+7

(TNO) Hôm nay 16.6, tại công ty Shingmark (chuyên sản xuất đồ gỗ xuất khẩu, tại KCN Bàu Xéo, H. Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã xảy ra 1 vụ ngộ độc tập thể, làm 120 công nhân phải nhập viện điều trị.

Chị T, công nhân Công ty Shingmark cho biết: "Sau khi ăn xong bữa cơm trưa, tụi em không tài nào chịu nổi, nhưng vẫn cố gắng làm việc để cầm cự. Đến rạng sáng, nhiều người lăn ra, đau dữ dội. Em nghĩ có thể do nguồn nước uống bị nhiễm độc hoặc thức ăn bị ôi thiu".

Theo một số công nhân, trưa ngày 15.6, các công nhân trên ăn trưa tại công ty, sau bữa ăn cơm với cá khô, giá đỗ, trứng, canh chua rau muống, cá cơm kho… thì họ thấy khó chịu nhưng vẫn cố gắng làm việc. Đến 4 giờ sáng ngày 16.6, 16 công nhân đang làm việc bỗng dưng bị nôn ói, tiêu chảy, chóng mặt, đau bụng dữ dội, một số người có triệu chứng ói ra máu. Lập tức Công ty Shingmark đã tổ chức đưa công nhân vào Bệnh viện đa khoa Trảng Bom cấp cứu. Sau đó đến 11 giờ trưa, 104 công nhân tiếp theo đồng loạt bị triệu chứng tương tự và tiếp tục được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom đã huy động hết các y, bác sĩ để thực hiện việc cấp cứu, không có trường hợp nào phải chuyển lên tuyến trên. Đến 16 giờ 30 chiều ngày 16.6, hầu hết các bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện, gần 20 trường hợp còn lại đang được đội ngũ y bác sĩ ở đây tận tình chăm sóc

Do lượng công nhân quá đông, Bệnh viện đa khoa Trảng Bom phải dời toàn bộ người bệnh vào 1 hội trường lớn, trải chiếu nằm dưới đất để điều trị. Đến 17 giờ, nhiều công nhân bị nhẹ đã được bệnh viện cho về, còn khoảng 50 công nhân ở lại, tiếp tục điều trị. Bác Sĩ Ngô Quang Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trảng Bom cho biết, chẩn đoán ban đầu là do ngộ độc thực phẩm. Hiện Trung tâm y tế dự phòng huyện Trảng Bom đã tiến hành lấy mẫu thức ăn và nguồn nước để xác định nguyên nhân.

Sau đây là một số hình ảnh vụ ngộ độc tập thể:

 
Do số lượng công nhân ngộ độc quá nhiều, Bệnh viện phải dời người bệnh vào 1 hội trường để điều trị

 
Đến 16 giờ, nhiều bệnh nhân đã khỏe, được cấp thuốc ra về

 
Xe chở người bệnh về nhà

Tin, ảnh: Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.