Bạo lực đẫm máu tại Mexico, 33 người chết

17/06/2011 10:10 GMT+7

(TNO) Hôm thứ tư (15.6) đã trở thành ngày đẫm máu nhất tại Mexico trong các vụ đụng độ giữa các băng đảng ma túy, khi có đến 33 người bị giết tại thành phố công nghiệp Monterrey của bang Nuevo Leon, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.


Hơn 37.000 người thiệt mạng kể từ năm 2006 khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy - Ảnh: AFP
 

Hầu hết trong số người thiệt mạng là các phần tử thuộc những băng nhóm tội phạm của Mexico; tuy nhiên, có hai thi thể được xác định là vệ sĩ của ông Rodrigo Medina, Thống đốc bang Nuevo Leon, nằm ở miền bắc Mexico.

Theo BBC, cảnh sát còn tìm thấy tin nhắn đe dọa gửi đến ông Medina cạnh hai thi thể này. Tuy nhiên ông Medina cho biết nó không ảnh hưởng đến quyết tâm của ông trong cuộc chiến đối với tội phạm.

Theo giới chức địa phương, 5 thi thể trong vụ bạo lực đẫm máu này được xác định là bị giết trong các cuộc đụng độ với quân đội, còn khoảng 10 thi thể khác bị giết bởi các vụ thanh toán lẫn nhau của các băng đảng.

Được biết, đã có hơn 37.000 người chết tại Mexico từ năm 2006, khi chính quyền nước này phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy.

Ngày đẫm máu gần đây nhất là ngày 20.5 vừa qua với 18 người thiệt mạng, trong đó có 14 người chết trong vụ cháy có chủ ý tại nhà tù thành phố Apodaca, cũng thuộc bang Nuevo Leon.

Tiến Dũng

>> Một “bố già” khét tiếng Mexico sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.