Cháy lớn tại Công ty cổ phần Pymepharco

19/06/2011 00:30 GMT+7

Khoảng 13 giờ ngày 18.6, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội tại kho thành phẩm với khoảng 300 mặt hàng tân dược của Công ty cổ phần Pymepharco ở 166-170 đường Nguyễn Huệ, phường 7, TP Tuy Hòa (Phú Yên).

 

Lực lượng PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy - ảnh: Đức Huy 

Tại hiện trường, kho chứa thành phẩm có 3 tầng, lửa bốc cháy ở tầng trệt và lan sang tầng 1 nên khói bao phủ quanh khu dân cư gần đó. Nhiều người dân và sinh viên sợ cháy lan, đã phải di chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực.

Mặc dù khói nghi ngút, công nhân vẫn nỗ lực cứu lấy những thùng thuốc, thùng hóa chất ra khỏi khu vực cháy. Trong vụ cháy này, anh Nguyễn Hoài Bảo, nhân viên pha chế của công ty bị thương trên đỉnh đầu phải nhập viện sơ cứu.

Khoảng 13 giờ 10 phút cùng ngày, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ của Công an tỉnh Phú Yên đã điều động 12 xe chữa cháy, Công ty phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa điều 1 xe tiếp nước và Đoàn không quân C10 điều 2 xe chữa cháy đến dập lửa. Đến 15 giờ 30 cùng ngày, tạm thời đã khống chế được ngọn lửa không cho lây lan qua khu vực xung quanh tuy nhiên lửa vẫn còn cháy bên trong.

Tại hiện trường, đại tá Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên, đề xuất phương án dùng mặt nạ chống độc vào sâu trong đám cháy để dùng bàn cào, lật từng sản phẩm thuốc để dập tắt đám cháy hoàn toàn. Sau đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên đã cung cấp 40 mặt nạ chống độc và cử 30 chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Ông Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên, đến hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ cháy. Ông Trúc cho biết, phương tiện chữa cháy tại Phú Yên chỉ có thể chữa cháy nhà cao đến 7 tầng, còn những vụ cháy có hóa chất như thế này thì tỉnh gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu những thiết bị chuyên dụng.

Thiệt hại do vụ cháy này vẫn chưa thống kê được và nguyên nhân cháy đang được điều tra làm rõ. 

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.