Nhóm hacker Lulz giúp Sega tìm thủ phạm

20/06/2011 11:57 GMT+7

(TNO) Sau khi công ty sản xuất trò chơi điện tử Sega của Nhật thông báo bị tin tặc tấn công website của chi nhánh ở châu u vào ngày 17.6 vừa qua, nhóm tin tặc Lulz Security bất ngờ đề nghị với Sega, sẽ giúp hãng này chống lại và trừng phạt những ai tham gia tấn công mạng của Sega.

Theo Reuters, Lulz Security là nhóm tin tặc đã từng phá phách các hãng game nổi tiếng trong thời gian qua, đánh cắp thông tin 100 triệu tài khoản người dùng và làm sập mạng PlayStation của Sony vào tháng 4. Không dừng ở đó, nhóm này còn tấn công Nintendo vào đầu tháng 6.

Điều gì khiến Lulz “dở chứng” quay đầu giúp Sega? Theo thông tin mà Lulz chia sẽ trên tiểu blog Twitter, họ lý giải rằng do một số thành viên là fan hâm mộ game Dreamcast của Sega.

“Sega, hãy liên lạc với chúng tôi”, Lulz nói, “Chúng tôi muốn giúp bạn tiêu diệt những tên hacker đã tấn công bạn. Chúng tôi yêu Dreamcast”.


Mẫu tin nhắn của nhóm hacker Lulz Security - Ảnh: Reuters

Cổ phiếu của nhà sản xuất game Sega Sammy Nhật Bản đã giảm sau vụ bị rò rỉ gần 1,3 triệu thông tin của khách hàng Sega, bao gồm tên, ngày sinh, email, mật khẩu được mã hóa, dữ liệu thanh toán như thẻ tín dụng an toàn.

Được biết, Sega là một trong những nhà sản xuất game điều khiển lớn nhất vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, Sega đã rút khỏi thị trường game điều khiển vào năm 2001 do doanh số không như mong muốn sau 3 năm ra mắt bộ game Dreamcast. Dreamcast dần mất đất do Sony và Nintendo lớn mạnh.

Vừa qua, nhằm giảm thiểu tội phạm mạng, Nhật Bản đã công bố đạo luật, quy định những người nào tạo hoặc phát tán virus máy tính sẽ đối mặt với 3 năm tù giam hoặc phạt tiền 500.000 yen. Ngoài ra, sẽ phạt 2 năm tù hoặc phạt tiền 300.000 yen đối với những ai cố tình lưu trữ các mẫu virus.

Tiểu Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.