Facebook vượt qua Yahoo! về quảng cáo trực tuyến

21/06/2011 11:11 GMT+7

(TNO) Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, doanh thu quảng cáo trực tuyến dạng hình ảnh hiển thị của Facebook sẽ vượt qua Yahoo! trong năm nay.

>> Quảng cáo trực tuyến ở Mỹ đạt kỷ lục mới

Quảng cáo trực tuyến dạng hình ảnh hiển thị bao gồm các hình thức: quảng cáo video kỹ thuật số, banner, hình ảnh.

Theo AFP, chỉ xét riêng tại thị trường Mỹ, trong năm nay doanh thu quảng cáo hình ảnh của Facebook chiếm khoảng 17,7% (năm ngoái chiếm 12,2%). Trong khi đó, Yahoo! chỉ còn chiếm 13,1% (năm ngoái chiếm 14,4%). Xếp vị trí thứ ba là Google, với thị phần 9,3% (năm ngoái chiếm 8,6%).

Ước tính, trong năm nay Facebook sẽ kiếm được khoảng 2,19 tỉ USD nhờ doanh thu quảng cáo hình ảnh (doanh thu năm ngoái là 1,21 tỉ USD). Còn của Yahoo! là vào khoảng 1,62 tỉ USD (năm ngoái là 1,43 tỉ USD) và Google là 1 tỉ USD.

Được biết, theo báo cáo của Cục Quảng cáo tương tác Mỹ (IAB), trong năm 2011 doanh thu quảng cáo tại Mỹ sẽ tăng khoảng 15% so với năm ngoái, ước tính doanh thu quảng cáo của thị trường này trong năm nay sẽ đạt khoảng 26 tỉ USD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.