>> Quảng cáo trực tuyến ở Mỹ đạt kỷ lục mới
Quảng cáo trực tuyến dạng hình ảnh hiển thị bao gồm các hình thức: quảng cáo video kỹ thuật số, banner, hình ảnh.
Theo AFP, chỉ xét riêng tại thị trường Mỹ, trong năm nay doanh thu quảng cáo hình ảnh của Facebook chiếm khoảng 17,7% (năm ngoái chiếm 12,2%). Trong khi đó, Yahoo! chỉ còn chiếm 13,1% (năm ngoái chiếm 14,4%). Xếp vị trí thứ ba là Google, với thị phần 9,3% (năm ngoái chiếm 8,6%).
Ước tính, trong năm nay Facebook sẽ kiếm được khoảng 2,19 tỉ USD nhờ doanh thu quảng cáo hình ảnh (doanh thu năm ngoái là 1,21 tỉ USD). Còn của Yahoo! là vào khoảng 1,62 tỉ USD (năm ngoái là 1,43 tỉ USD) và Google là 1 tỉ USD.
Được biết, theo báo cáo của Cục Quảng cáo tương tác Mỹ (IAB), trong năm 2011 doanh thu quảng cáo tại Mỹ sẽ tăng khoảng 15% so với năm ngoái, ước tính doanh thu quảng cáo của thị trường này trong năm nay sẽ đạt khoảng 26 tỉ USD.
Thành Luân
Bình luận (0)